Chủ xe bán BMW X5 rẻ hơn Honda SH, CĐM 'cà khịa': 'Không sợ xe hao xăng, chỉ sợ không hao được xăng'

Chiếc BMW X5 được sản xuất từ năm 2005 và đăng ký vào năm 2008.

Từng khiến nhiều đại gia Việt sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn để tậu về, mẫu BMW X5 sau hơn 1 thập kỷ lại làm nhiều người cảm thấy xót xa bởi sự tụt giá thê thảm trên thị trường xe cũ. Tiêu biểu là trường hợp được nhắc đến sau đây.

Chủ xe bán BMW X5 rẻ hơn Honda SH, CĐM cà khịa: Không sợ xe hao xăng, chỉ sợ không hao được xăng - Ảnh 1.

Chiếc BMW X5 xuất hiện trong bài được sản xuất từ năm 2005 và đăng ký vào năm 2008. Quãng đường xe đã hoàn thành tới nay vẫn chưa được người bán đề cập tới. Mẫu SUV hầm hố này sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.666 x 1.872 x 1.714 (mm), trục cơ sở đạt 2.819mm.

Chủ xe bán BMW X5 rẻ hơn Honda SH, CĐM cà khịa: Không sợ xe hao xăng, chỉ sợ không hao được xăng - Ảnh 2.

Đã qua 13 năm tuổi nên chất lượng xe xuống cấp khá nhiều. Dù lớp sơn đen bên ngoài vẫn sáng bóng nhưng các chóa đèn đã bị mờ, đục. Viền kim loại cụm lưới tản nhiệt được sơn đen toàn bộ. Bộ mâm nguyên bản thay bằng loại vành 5 chấu kép màu bạc.

Tiến vào bên trong là khoang nội thất bọc da màu đen, đã để lại nhiều vết hằn theo thời gian. Bề mặt ghế ngồi đã không còn độ căng phồng, thể hiện rõ ràng qua hàng ghế sau. Xe sở hữu vô-lăng 3 chấu bọc da, ốp gỗ và tích hợp một số nút bấm, phía sau là cụm đồng hồ kỹ thuật số hiển thị thông tin. 

Chủ xe bán BMW X5 rẻ hơn Honda SH, CĐM cà khịa: Không sợ xe hao xăng, chỉ sợ không hao được xăng - Ảnh 4.

Những trang bị tiện nghi tiêu biểu bên trong BMW X5 bao gồm ghế lái chỉnh điện 8 hướng, nhớ vị trí, tích hợp sưởi ấm, điều hòa tự động hai vùng, cửa sổ trời. Bên cạnh đó là màn hình LCD trung tâm tương thích Bluetooth, kết hợp với hệ thống đầu CD 6 đĩa và hệ thống âm thanh 10 loa. Hàng ghế sau sở hữu cửa gió riêng và ổ cắm điện 12V.

Dưới nắp ca-pô, BMW X5 sở hữu động cơ 6 xy-lanh, dung tích 3.0L cho công suất 225 mã lực tại 5.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 290Nm từ tua máy 3.500 vòng/phút. Sức mạnh này đủ mang khối kim loại nặng 2,1 tấn đạt tốc độ 100 km/h từ trạng thái tĩnh trong 8,6 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 209km/h.

Chủ xe bán BMW X5 rẻ hơn Honda SH, CĐM cà khịa: Không sợ xe hao xăng, chỉ sợ không hao được xăng - Ảnh 6.

Về an toàn, xe được trang bị hệ thống túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hệ thống phân phối lực phanh điện tử, hệ thống kiểm soát độ bám đường, hệ thống cân bằng điện tử…

Chủ xe bán BMW X5 rẻ hơn Honda SH, CĐM cà khịa: Không sợ xe hao xăng, chỉ sợ không hao được xăng - Ảnh 7.

Qua 13 năm sử dụng, hiện tại, chiếc BMW X5 được chào bán với giá công khai chỉ 275 triệu đồng. Con số này thậm chí còn ít hơn tới 60 triệu đồng so với mẫu Honda SH 350i 2021 nhập khẩu. Tuy nhiên, mức tiêu hao nhiên liệu của mẫu xe đã hơn chục năm tuổi này là vấn đề được nhiều người quan tâm hơn cả. Nếu thông số nhà sản xuất đưa ra là 18,5L/100km đường hỗn hợp, con số thực tế trên chiếc xe này chắc hẳn sẽ có chênh lệch.

Ảnh: Lê Phường