Chiêm ngưỡng McLaren Senna thứ hai về Việt Nam: Giá hàng chục tỉ đồng, khoác bộ áo đặc biệt

McLaren Senna thứ hai tại Việt Nam từng thuộc sở hữu của một kỹ sư người Canada, sau đó được trang trí lại bằng decal lấy cảm hứng từ xe đua F1 gắn liền với tên tuổi ông Ayrton Senna.
Chiêm ngưỡng McLaren Senna thứ hai về Việt Nam: Giá hàng chục tỉ đồng, khoác bộ áo đặc biệt - Ảnh 1.

Ngày 18-6, McLaren Senna thứ hai tại Việt Nam đã hoàn tất thủ tục đăng ký biển số. Mẫu hypercar do một đại lý nhập khẩu tư nhân đưa về, giá bán không được tiết lộ. Xe có giá khởi điểm 1 triệu USD vào thời điểm ra mắt. Mức giá hiện tại trên thị trường đã cao hơn rất nhiều, chưa kể khoản thuế phí để đưa McLaren Senna về Việt Nam.

Chiêm ngưỡng McLaren Senna thứ hai về Việt Nam: Giá hàng chục tỉ đồng, khoác bộ áo đặc biệt - Ảnh 2.

Chiếc McLaren Senna thứ hai về Việt Nam có tông màu trắng - đỏ, lấy cảm hứng từ xe đua F1 McLaren MP4/4 của huyền thoại Ayrton Senna. Đây là chiếc xe đã đồng hành cùng ông Ayrton Senna giành chức vô địch giải đua F1 vào năm 1988.

Chiêm ngưỡng McLaren Senna thứ hai về Việt Nam: Giá hàng chục tỉ đồng, khoác bộ áo đặc biệt - Ảnh 3.

Tên của ông cũng được lấy để đặt tên cho dòng hypercar McLaren Senna. Ông Ayrton Senna đã đóng góp rất nhiều thành công cho đội đua F1 của McLaren giai đoạn 1988-1993. Hãng xe Anh quốc là đơn vị duy nhất sở hữu bản quyền tên gọi Senna.

Chiêm ngưỡng McLaren Senna thứ hai về Việt Nam: Giá hàng chục tỉ đồng, khoác bộ áo đặc biệt - Ảnh 4.

Màu sắc quốc kỳ Brazil - quê hương của ông Ayrton Senna - bao gồm xanh lá, xanh dương và vàng được sử dụng để tạo điểm nhấn trên xe. Màu xanh lá được sử dụng ở ốc khóa tâm bánh xe một bên và viền dưới thân xe, trong khi màu vàng được sử dụng ở cửa gió trước và ốc khóa bên bánh còn lại. Cụm phanh xe được sơn màu xanh dương - màu của quả địa cầu trên quốc kỳ Brazil.

Chiêm ngưỡng McLaren Senna thứ hai về Việt Nam: Giá hàng chục tỉ đồng, khoác bộ áo đặc biệt - Ảnh 5.

Trên lớp decal phía sau liệt kê 41 chiến thắng trên 17 trường đua khác nhau của ông Ayrton Senna cùng với tên của ông.

Chiêm ngưỡng McLaren Senna thứ hai về Việt Nam: Giá hàng chục tỉ đồng, khoác bộ áo đặc biệt - Ảnh 6.

Cản sau của xe còn có dòng chữ "I am not designed to come second or third, I am designed to win", tạm dịch là "Tôi không sinh ra để về nhì hoặc ba. Tôi sinh ra để chiến thắng". Đây là câu trích dẫn nổi tiếng của ông Ayrton Senna.

Chiêm ngưỡng McLaren Senna thứ hai về Việt Nam: Giá hàng chục tỉ đồng, khoác bộ áo đặc biệt - Ảnh 7.

Chiếc McLaren Senna này từng thuộc sở hữu của một kỹ sư người Canada có tên Robbie Dickson. Xe có số thứ tự 154/500. Nguyên bản xe có ngoại thất màu trắng, xen kẽ là các chi tiết màu vàng, xanh dương. Chủ nhân chiếc xe đã dán thêm các đường viền màu xanh lá ở cản trước và tâm bánh xe và mảng màu đỏ ở thân xe.

Chiêm ngưỡng McLaren Senna thứ hai về Việt Nam: Giá hàng chục tỉ đồng, khoác bộ áo đặc biệt - Ảnh 8.

Mẫu hypercar còn được trang bị ốp cách nhiệt động cơ bằng vàng. Tùy chọn đặc biệt được bộ phận MSO của McLaren cung cấp cho Senna với mức giá là 30.000 USD. Một trang bị khác có trên xe là phần mềm Track Telemetry, giúp người lái phân tích và ghi lại hành trình của xe trên đường đua.

Chiêm ngưỡng McLaren Senna thứ hai về Việt Nam: Giá hàng chục tỉ đồng, khoác bộ áo đặc biệt - Ảnh 9.

Cung cấp sức mạnh cho McLaren Senna là động cơ tăng áp kép V8 4.0L, sản sinh công suất 789 mã lực và mô-men xoắn 800 Nm. Đi kèm hộp số 7 cấp ly hợp kép, Senna có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 335 km/h.

Chiêm ngưỡng McLaren Senna thứ hai về Việt Nam: Giá hàng chục tỉ đồng, khoác bộ áo đặc biệt - Ảnh 10.

Bên trong khoang nội thất, xe sử dụng da Alcantara đen, điểm xuyết là phần dây đai an toàn màu xanh dương. Ô kính 2 bên cửa xe giúp người lái có thể nhìn xuống mặt đường khi đang di chuyển.

Chiêm ngưỡng McLaren Senna thứ hai về Việt Nam: Giá hàng chục tỉ đồng, khoác bộ áo đặc biệt - Ảnh 11.

Khoang cabin của McLaren tuân theo triết lý tập trung vào người lái. Khoảng trống phía sau ghế chỉ đủ để chứa hai mũ bảo hiểm và bộ quần áo đua chuyên dụng.

Chiêm ngưỡng McLaren Senna thứ hai về Việt Nam: Giá hàng chục tỉ đồng, khoác bộ áo đặc biệt - Ảnh 12.

McLaren Senna được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 12-2017, thuộc dòng Ultimate Series, ra đời để kế nhiệm "đàn anh" F1 và P1. McLaren được sử dụng chất liệu nhẹ như carbon giúp xe giảm rất nhiều trọng lượng, trọng lượng khô của chiếc xe chỉ dừng ở con số 1.198 kg.

Chiêm ngưỡng McLaren Senna thứ hai về Việt Nam: Giá hàng chục tỉ đồng, khoác bộ áo đặc biệt - Ảnh 13.

Tính tới thời điểm hiện tại, đây là chiếc McLaren Senna thứ hai tại Việt Nam, sau chiếc đầu tiên hiện thuộc sở hữu của ông Hoàng Kim Khánh.