Bền dáng và nổi tiếng giữ giá nhưng phiên bản này của Toyota Land Cruiser lại rẻ như Kia Morning sau gần 2 thập kỷ

Đến trước thời điểm rao bán, chiếc Toyota Land Cruiser Prado vẫn được chủ xe chăm sóc tương đối cẩn thận

Toyota Land Cruiser Prado từ lâu đã được đánh giá cao về độ bền bỉ, đầm chắc và đặc biệt là khả năng giữ giá. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào của Toyota Land Cruiser Prado cũng được thừa hưởng trọn vẹn những yếu tố kể trên. 

Bền dáng và nổi tiếng giữ giá nhưng phiên bản này của Toyota Land Cruiser lại rẻ như Kia Morning sau gần 2 thập kỷ - Ảnh 1.

Nằm trong thế hệ thứ 3 của dòng Toyota Land Cruiser Prado, chiếc xe xuất hiện trong bài viết thuộc model 2002 và được đăng ký lần đầu sau đó một năm. Hiện tại, mức ODO của xe vẫn chưa được người bán tiết lộ. 

Bền dáng và nổi tiếng giữ giá nhưng phiên bản này của Toyota Land Cruiser lại rẻ như Kia Morning sau gần 2 thập kỷ - Ảnh 2.

Sau 19 năm, chiếc Toyota Land Cruiser Prado vẫn có ngoại thất khá bền dáng. Lớp sơn xanh ngọc lục bảo còn bóng loáng và bộ tem dán dọc thân xe vẫn nguyên vẹn. Chóa đèn halogen không hề có dấu hiệu vẩn đục hay ố màu. Chiếc Toyota Land Cruiser Prado được trang bị bộ mâm đúc 6 chấu, kích thước 17 inch.

Bền dáng và nổi tiếng giữ giá nhưng phiên bản này của Toyota Land Cruiser lại rẻ như Kia Morning sau gần 2 thập kỷ - Ảnh 3.

Trang bị cho chiếc Toyota Land Cruiser Prado 2002 là khối động cơ xăng hút khí tự nhiên, dung tích 2.7L (phiên bản nhỏ nhất trong thế hệ thứ 3) cho công suất 152 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp cùng hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian. 

Bền dáng và nổi tiếng giữ giá nhưng phiên bản này của Toyota Land Cruiser lại rẻ như Kia Morning sau gần 2 thập kỷ - Ảnh 4.

Tổng thể khoang nội thất của chiếc Toyota Land Cruiser Prado vẫn cho cái nhìn tươm tất sau gần 2 thập kỷ. Những chi tiết như da bọc vô-lăng bị bong tróc nặng hay các nút bấm trên xe phần nào mất đi ký tự là điều gần như không thể tránh khỏi. 

Trang bị tiện nghi trên Toyota Land Cruiser Prado 2002 khá cơ bản với ghế chỉnh cơ, hệ thống điều hòa 2 vùng, đầu CD 6 đĩa kết nối FM.

Bền dáng và nổi tiếng giữ giá nhưng phiên bản này của Toyota Land Cruiser lại rẻ như Kia Morning sau gần 2 thập kỷ - Ảnh 6.

Chiếc Toyota Land Cruiser Prado 19 năm tuổi đang được chào bán với giá hơn 300 triệu đồng. Với số tiền chỉ ngang những mẫu xe hạng A như Kia Morning hay VinFast Fadil, người dùng có thể dễ dàng sở hữu một chiếc SUV 7 chỗ rộng rãi và dư dả “công lực” để di chuyển trên phố. Tuy nhiên, người mua nên kiểm tra thật kỹ và xem xét về chi phí tiêu thụ nhiên liệu cũng như bảo dưỡng trước khi quyết định xuống tiền. 

Ảnh: Nam Trung