Người dùng đánh giá Toyota Yaris Cross: Chốt ngay vì thiết kế, full an toàn là điểm cộng

“Lựa chọn Toyota Yaris Cross vì thấy xe đẹp, khỏe khoắn và chốt mua xe ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đến nay, sau gần 1 năm sử dụng, mình vẫn cảm thấy không hề hối hận với quyết định mang đậm yếu tố cảm xúc này”, anh Khánh, chủ nhân mẫu Toyota Yaris Cross chia sẻ.

Toyota Yaris Cross (1).JPG


Anh Khánh (31 tuổi, đến từ Hải Dương), chủ nhân mẫu Toyota Yaris Cross
Phân khúc SUV cỡ B tại thị trường Việt Nam là một phân khúc rất sôi động với sự góp mặt của rất nhiều mẫu xe. Trong đó, Yaris Cross dù là “người đến sau” nhưng đã nhanh chóng xây dựng được chỗ đứng vững chắc, thường xuyên lọt Top 10 xe bán chạy nhất thị trường.

Thành tích ấn tượng này có được nhờ sự góp sức không nhỏ đến từ chính sách điều chỉnh giá bán hợp lý và các chương trình khuyến mại hấp dẫn của hãng và hệ thống đại lý trên toàn quốc. Riêng trong tháng 9/2024, khách hàng mua Yaris Cross sẽ nhận được nhận đồng thời 2 gói khuyến mại, bao gồm: Hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ và ưu đãi lãi suất 4.99%/năm. Chương trình ưu đãi này sẽ giúp các gia đình trẻ giảm được gánh nặng tài chính đáng kể, dễ dàng tiếp cận mẫu SUV đô thị đắt khách.

Bên cạnh đó, chính những ưu điểm nổi trội của Yaris Cross từ thiết kế đến trang bị, khả năng vận hành, là yếu tố chính tạo nên sức hút với người dùng, dễ dàng trở thành lựa chọn của số đông khách hàng Việt.

Chúng ta hãy cùng lắng nghe những chia sẻ thực tế của anh Khánh (31 tuổi, đến từ Hải Dương) về mẫu xe Toyota Yaris Cross phiên bản xăng, sau một thời gian sử dụng để xem những giá trị mà mẫu SUV đô thị này mang lại là gì?

Xin chào anh Khánh, lý do nào khiến anh quyết định chọn Toyota Yaris Cross?

Trước đây, mình có sử dụng mẫu sedan hạng B nên khi quyết định đổi xe, mình muốn chọn một mẫu SUV nhỏ gọn vì sự đa dụng và linh hoạt hơn. Trong quá trình tham khảo, mình có đi xem qua các mẫu xe như Honda BR-V, Mazda CX-30, Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta hay Kia Seltos…

Toyota Yaris Cross 11.JPG

Tuy nhiên, cuối cùng mình chọn Toyota Yaris Cross vì thiết kế của mẫu xe nhà Toyota hợp gu mình nhất. Cá nhân mình rất thích kiểu dáng thiết kế của Yaris Cross. Mẫu xe này sở hữu vẻ ngoài nhỏ gọn và đẹp một cách hài hòa, trẻ trung, khỏe khoắn, không bị quá trung tính hay hầm hố, màu mè. Thậm chí, mình đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên khi xem xe ở đại lý và quyết định xuống tiền mua Yaris Cross chỉ sau vài phút.

Ngoài ra, với mong muốn sở hữu một người bạn đồng hành lâu dài, mình cũng có cân nhắc đến các yếu tố bảo dưỡng, bảo hành. Hệ thống đại lý của Toyota Việt Nam rất phổ biến, trải dài trên toàn quốc nên dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng xe trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Hơn nữa chi phí phụ tùng thay thế hợp lý, rất phù hợp với những khách hàng trẻ. Đây cũng là điểm cộng lớn so với các hãng ô tô khác.

Toyota Yaris Cross sử dụng nền tảng DNGA của Daihatsu làm dấy lên nhiều ý kiến tranh cãi. Lúc chốt mua xe, anh có cảm thấy băn khoăn hay lo lắng gì không?

Thực tế, tại thời điểm mua xe, mình cũng nhận được một số lời khuyên ngăn từ đồng nghiệp. Mình cũng có đọc qua những ý kiến bàn luận trái chiều trên mạng xã hội. Tuy nhiên, trước đây, mình đã sử dụng xe Toyota rồi nên mình luôn tin tưởng vào chất lượng các mẫu xe Nhật, đặc biệt là xe Toyota.

Hơn nữa, mình là một người tin vào những trải nghiệm thực tế hơn. Và sau gần 1 năm sử dụng xe, mình thấy Yaris Cross vận hành ổn, chưa gặp phải bất kỳ lỗi vặt nào, cũng chưa từng “nằm đường” bao giờ. Đối với mình, đây là một chiếc xe cực kỳ lành, luôn sẵn sàng phục vụ chủ nhân, chứ không phải kiểu mẫu xe mua về rồi phải chạy theo… chăm xe. Người tiêu dùng vốn rất thông thái và không phải ngẫu nhiên Toyota Yaris Cross lại hút khách và liên tục góp mặt trong Top 10 xe bán chạy như vậy.

Các mẫu xe Toyota từ trước đến nay vốn nổi tiếng về độ bền và chi phí “nuôi” xe thấp. Sau gần một năm sử dụng, anh thấy nhận định này có đúng với Yaris Cross không?

Trước khi đến với Yaris Cross, mình có sử dụng chiếc Vios số sàn và thấy chi phí bảo dưỡng của mẫu sedan này đã rất thấp rồi. Tuy nhiên, khi chuyển sang Yaris Cross, mình thậm chí còn cảm thấy giật mình khi chi phí bảo dưỡng của chiếc SUV cỡ nhỏ còn rẻ hơn chiếc xe máy SH mình đang đi.

Hiện tại, chiếc xe của mình đã di chuyển được gần 11.000 km và đã thực hiện bảo dưỡng được 2 lần. Lần đầu tiên bảo dưỡng mốc 5.000 km, mình mất chưa đến 400 nghìn. Lần thứ 2 là mốc 10.000 km thì chi phí chưa đến 1,2 triệu.

Toyota Yaris Cross (6).JPG

Về chi phí xăng xe cũng khiến mình bất ngờ. Mình sử dụng chiếc Yaris Cross chủ yếu để đi làm từ nhà ở Hải Dương đến công ty ở Hải Phòng và cũng không quá để ý đến tiền xăng bởi chi phí này thực tế không quá lớn. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của xe chỉ khoảng 5,7L/100km.

Ngoài ra, thi thoảng cuối tuần mình có đưa gia đình đi chơi ở Hà Nội, Hải Phòng. Dù chạy cao tốc hay trong phố thì mức chênh lệch tiêu thụ nhiên liệu cũng không quá nhiều, trung bình vẫn chưa đến 6L/100km.

Chốt mua xe ngay vì thiết kế, đến bây giờ anh còn giữ được cảm xúc như ban đầu không?

Sau gần 1 năm gắn bó đến bây giờ tình cảm của mình dành cho chiếc xe vẫn không thay đổi. Mình rất thích kiểu dáng thiết kế khỏe khoắn và trẻ trung của Yaris Cross. Có thể thấy, những sản phẩm gần đây của Toyota đều được thiết kế trẻ hóa, dễ dàng tiếp cận gần hơn tới nhóm khách hàng trẻ tuổi.

DSC_0975.JPG

Cá nhân mình thấy Yaris Cross giống như một phiên bản thu nhỏ của mẫu RAV4 vậy. Xe mang phong cách thiết kế năng động, thể thao nhưng vẫn rất tinh tế, lịch lãm. Đặc biệt, mình rất thích phần đuôi với thiết kế trông khá đẹp mắt.

Các trang bị, tiện nghi nội thất của Yaris Cross có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng của anh không?

Thiết kế khoang nội thất của Yaris Cross cũng là một điểm mình thấy rất hài lòng. Không chỉ sở hữu không gian rộng rãi, chất lượng hoàn thiện nội thất của Yaris Cross mình đánh giá khá ổn. Xe được cung cấp ghế ngồi bọc da với đường chỉ khâu màu xanh đậm chất thể thao. Các điểm nhấn trang trí trong xe cũng ấn tượng như trên bảng táp-lô cũng có đường chỉ khâu màu xanh kết hợp với hệ thống đèn viền nội thất tinh tế.

DSC_1038.JPG

Về các tính năng, trên xe có đầy đủ các tiện ích đáp ứng nhu cầu của mình và những người thân. Hệ thống điều hòa của Yaris Cross có khả năng làm mát nhanh và lạnh sâu. Đôi khi, mình chỉ dám để 27 độ vì sợ… lạnh!

Toyota Yaris Cross (8).JPG

Bên cạnh đó, xe còn có sạc không dây tiện dụng. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Màn hình trung tâm cảm ứng hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto không dây.

Toyota Yaris Cross (9).JPG


Toyota Yaris Cross (10).JPG

Một điểm cộng khác mà mình rất thích là xe có phanh tay điện tử, giữ phanh tự động, không chỉ giúp khoang lái trông gọn gàng và hiện đại hơn mà còn giúp lái xe an toàn hơn và nhàn hơn. Cốp xe dung tích 471 lít, đủ chở cả “bầu trời” hành lý của gia đình mình cho những chuyến đi chơi xa.

Toyota Yaris Cross (5).JPG


Tương tự như bản hybrid, Toyota Yaris Cross bản xăng cũng được trang bị Toyota Safety Sense? Trải nghiệm thực tế của anh với gói công nghệ an toàn chủ động này như thế nào?

Mình mua xe để phục vụ gia đình và công việc nên rất đề cao yếu tố an toàn. Chiếc Yaris Cross của mình dù là bản xăng nhưng vẫn được trang bị gói Toyota Safety Sense với đầy đủ những tính năng hỗ trợ tối đa cho người lái như: cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn và hỗ trợ giữ làn, đèn chiếu xa tự động, điều khiển hành trình chủ động, cảnh báo phương tiện phía trước khởi hành và kiểm soát vận hành chân ga.

Toyota Yaris Cross (3).JPG

Toyota Safety Sense là gói công nghệ rất hữu ích khi di chuyển trên đường, cả đường trường lẫn đô thị, đảm bảo an toàn cho mình trong những tình huống không lường trước được. Đơn cử như hệ thống sẽ hỗ trợ phanh khẩn cấp khi bất ngờ có xe tạt ngang hoặc phanh gấp mà người lái không đạp phanh, hoặc đưa xe về đúng làn đường nếu người lái bị xao nhãng. Hệ thống ADAS trên Yaris Cross hoạt động rất mượt mà, chính xác và đã hơn một lần cứu mình khỏi tình huống húc đuôi xe phía trước.

Khi di chuyển vào trong phố bị tắc đường hay lái xe vào ngõ hẹp, hệ thống camera 360 độ, cảm biến trước và sau, rồi hệ thống cảnh báo điểm mù hỗ trợ mình rất nhiều. Còn khi chạy đường trường, mình rất thích tính năng điều khiển hành trình chủ động, giúp mình bớt căng thẳng hơn trong những hành trình dài.

Còn về khả năng vận hành của Toyota Yaris Cross, có đủ khiến anh hài lòng không?

Mình sử dụng xe để đi làm và chủ yếu đi đường phố. Với thiết kế nhỏ gọn, bán kính quay đầu chỉ 5,2m giúp mình dễ dàng di chuyển trong phố và linh hoạt xoay trở trong những con phố nhỏ. Cảm giác lái của Yaris Cross khá nhẹ nhàng, rất phù hợp cho cả chị em. Ngoài ra, xe có tư thế ngồi cao, tầm quan sát tốt hơn so với các mẫu sedan.

DSC_1015.JPG

Cá nhân mình thấy xe chạy ổn định, mượt mà nhất ở dải vận tốc 40-60 km/h. Khi chạy ở dải tốc cao hơn sẽ hơi ồn nhưng trong tầm giá này vẫn chấp nhận được.

Đặc biệt, với khoảng sáng gầm lớn, lên tới 210 mm, Yaris Cross vẫn hợp để chạy những cung đường địa hình nhẹ như đường nhiều sỏi đá hay đi suối dã ngoại vào cuối tuần. Hệ thống ghế ngồi thoải mái giúp mọi vị trí ngồi đều không bị mệt mỏi khi đi chơi xa. Từ ngày sở hữu chiếc Yaris Cross, mình cũng chăm đưa gia đình đi du lịch, cắm trại hơn. Tình cảm gắn kết của các thành viên trong gia đình cũng tăng lên theo!

Không có một mẫu xe nào là hoàn hảo. Vậy anh có mong muốn cải tiến, nâng cấp thêm tính năng nào cho chiếc Yaris Cross bản xăng này không?

Đúng vậy, không có mẫu xe nào là hoàn hảo mà chỉ có mẫu xe phù hợp nhất. Đối với cá nhân mình, Yaris Cross đã là một lựa chọn phù hợp từ yếu tố thương hiệu, thiết kế, giá bán, khả năng tiết kiệm nhiên liệu đến trang bị. Hiện tại, mình rất hài lòng với danh sách trang bị của Yaris Cross bản xăng.

Tuy nhiên, nếu được, mình mong muốn Toyota cung cấp thêm tính năng màn hình HUD, cải thiện độ mượt mà cho màn hình trung tâm của Yaris Cross ở bản nâng cấp sắp tới.

DSC_0985.JPG

Nhìn chung, mình đánh giá cao mẫu Yaris Cross. Đây sẽ là một người bạn đồng hành gắn bó lâu dài với mình.

*Cảm ơn anh về những chia sẻ thú vị này!