10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3: Mitsubishi Xpander số 1, Xforce leo top 3, Toyota chỉ còn Vios

Ngoài Mitsubishi Xforce, các vị trí còn lại trong danh sách top xe bán chạy toàn thị trường và phân khúc không có quá nhiều sự xáo trộn.
Mitsubishi Xforce hoá hiện tượng doanh số trong tháng đầu mở bán, Toyota có mỗi Vios lọt top bán chạy - Ảnh 1.

Mitsubishi Xforce lọt top 3 trong danh sách 10 xe có doanh số cao nhất tháng 3/2024. So với tháng trước, Xpander và Ranger vẫn là 2 cái tên dẫn đầu toàn thị trường, nhưng vị trí cả 2 được tráo đổi.

Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết Mitsubishi Xpander là mẫu xe có doanh số tốt nhất toàn thị trường trong tháng 3 với 1.582 xe được giao đến tay khách hàng. Kết quả này có thể xem là sự trở lại đầy ấn tượng của mẫu xe được mệnh danh là MPV quốc dân tại thị trường Việt Nam.

Với mức tăng gần 150% so với tháng trước, Mitsubishi Xpander không gặp quá nhiều khó khăn khi vượt mặt Ford Ranger để giành lại ngôi vương trong tháng 3. Đáng chú ý, Mitsubishi Xpander là đại diện duy nhất ở phân khúc MPV góp mặt trong bảng xếp hạng 10 xe bán chạy nhất thị trường tháng này. Bên cạnh Xpander, Mitsubishi còn có một mẫu xe khác góp mặt trong bảng xếp hạng là "tân binh" Xforce - mẫu xe chỉ vừa được giới thiệu cách đây vài tháng.

Cộng dồn 3 tháng đầu năm, Mitsubishi Việt Nam đã phân phối được tổng cộng 3.508 xe Xpander, chiếm gần 58% doanh số của thương hiệu. Kết quả ấn tượng này giúp Xpander nới rộng khoảng cách cũng như tạo thêm sức ép trước các đối thủ trong phân khúc như Suzuki XL7 (1.346 xe), Hyundai Custin (655 xe) hay Toyota Veloz (520 xe).

Sức hấp dẫn của Mitsubishi Xpander được duy trì khá ổn định trong nhiều năm liền kể từ khi được ra mắt thị trường cách đây 6 năm. Không quá khó để lý giải sự thành công của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam, Mitsubishi Xpander được ra mắt vào đúng giai đoạn người dùng trong nước đang "khát" một chiếc xe MPV thực dụng nhưng đồng thời vẫn phải đảm bảo yếu tố ngoại hình lẫn công nghệ an toàn, và đặc biệt là giá bán phù hợp với số đông khách hàng. Mitsubishi Xpander đã đáp ứng tốt tất cả các yêu cầu trên và dễ dàng trở thành lựa chọn đáng cân nhắc của nhiều người.

Bước sang quý II/2024, Mitsubishi Việt Nam đã có những động thái thể hiện rõ mục tiêu duy trì vị thế đang có của Xpander trên thị trường. Hãng xe Nhật Bản tung ra nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng khi mua Xpander như hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, tặng camera lùi, camera 360 độ hay phiếu nhiên liệu trị giá 30 triệu đồng.

Mitsubishi Xpander hiện đang được phân phối với 3 phiên bản, bao gồm MT, AT và AT Premium. Giá bán lần lượt của các phiên bản này là 560 triệu, 598 triệu và 658 triệu đồng. Ngoài các phiên bản kể trên, Mitsubishi Xpander còn có phiên bản Cross mang phong cách thể thao hơn và được bán với mức giá 698 triệu đồng.

Bảng xếp hạng doanh số các phân khúc ô tô tại Việt Nam

Mitsubishi Xforce hoá hiện tượng doanh số trong tháng đầu mở bán, Toyota có mỗi Vios lọt top bán chạy - Ảnh 2.

Dù bật khỏi top 10 xe bán chạy nhưng Hyundai Grand i10 vẫn quá áp đảo trong phân khúc xe hạng A.

Mitsubishi Xforce hoá hiện tượng doanh số trong tháng đầu mở bán, Toyota có mỗi Vios lọt top bán chạy - Ảnh 3.

Honda City đạt doanh số 1.043 chiếc trong tháng 3, tăng 63% so với tháng 2 nhưng vẫn tụt 1 bậc trong top xe bán chạy do thua tân binh Mitsubishi Xforce. Accent và Vios cũng bám sát phía sau với doanh số lần lượt 967 chiếc và 934 chiếc.

Mitsubishi Xforce hoá hiện tượng doanh số trong tháng đầu mở bán, Toyota có mỗi Vios lọt top bán chạy - Ảnh 4.

Mazda3 vẫn là mẫu xe dẫn đầu phân khúc sedan hạng C nhưng không còn quá áp đảo như những tháng trước đó. Khoảng cách giữa Mazda3 và Kia k3 chỉ là 78 chiếc.

Mitsubishi Xforce hoá hiện tượng doanh số trong tháng đầu mở bán, Toyota có mỗi Vios lọt top bán chạy - Ảnh 5.

Vẫn như mọi khi, Camry không có đối thủ trong phân khúc sedan hạng D.

Mitsubishi Xforce hoá hiện tượng doanh số trong tháng đầu mở bán, Toyota có mỗi Vios lọt top bán chạy - Ảnh 6.

Những mẫu MPV của Toyota và Suzuki ghi nhận mức tăng trưởng mạnh trong tháng 3/2024. Nổi bật nhất phải kể tới Toyota Innova Cross, khi mẫu xe này có lần đầu đạt doanh số trên 200 chiếc/tháng.

Mitsubishi Xforce hoá hiện tượng doanh số trong tháng đầu mở bán, Toyota có mỗi Vios lọt top bán chạy - Ảnh 7.

Nguyên quý I/2024, thị phần của Ranger chưa bao giờ xuống dưới 85%.

Mitsubishi Xforce hoá hiện tượng doanh số trong tháng đầu mở bán, Toyota có mỗi Vios lọt top bán chạy - Ảnh 8.

Tổng doanh số của cả phân khúc cộng lại vẫn chưa thể vượt qua được Ford Everest.

Mitsubishi Xforce hoá hiện tượng doanh số trong tháng đầu mở bán, Toyota có mỗi Vios lọt top bán chạy - Ảnh 9.

Kia Sonet bán ra 751 chiếc trong tháng 3, tăng 75,5% so với tháng trước nhưng vẫn tụt tới 5 bậc, xuống vị trí cuối cùng trong top 10.

Mitsubishi Xforce hoá hiện tượng doanh số trong tháng đầu mở bán, Toyota có mỗi Vios lọt top bán chạy - Ảnh 10.

Ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 1/2024 và mới bàn giao những chiếc đầu tiên vào đầu tháng 3 nhưng ngay lập tức Xforce đã có doanh số ấn tượng 1.334 chiếc. Theo sau lần lượt là Honda HR-V và Toyota Yaris Cross với doanh số lần lượt 759 chiếc và 702 chiếc.

Mitsubishi Xforce hoá hiện tượng doanh số trong tháng đầu mở bán, Toyota có mỗi Vios lọt top bán chạy - Ảnh 11.

Tương tự sedan hạng C, phân khúc SUV hạng C cũng chứng kiến sự thu hẹp khoảng cách giữa CX-5 và các đối thủ. Với những chính sách ưu đãi hợp lý, Honda CR-V đã giành được vị trí thứ 2 từ tay Ford Territory.

https://autopro.com.vn/tong-hop-bao-cao-hang-thang-vama.htm