Xem trước Mitsubishi Triton mới sắp bán ở Việt Nam: Hầm hố hơn, động cơ mới mạnh ngang Ranger Wildtrak và Raptor

Mitsubishi Triton 2024 đã ra mắt thị trường Thái Lan từ trước đó và sự xuất hiện tại BIMS 2024 như lời khẳng định mẫu xe sẽ nhanh chóng được phân phối ở những thị trường khác ở Đông Nam Á.
Xem trước Mitsubishi Triton mới sắp bán ở Việt Nam: Hầm hố hơn, động cơ mới mạnh ngang Ranger Wildtrak và Raptor - Ảnh 1.

Mitsubishi Triton thế hệ hoàn toàn mới xuất hiện tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2024 (BIMS 2024) là bản Athlete với nhiều thay đổi từ trong ra ngoài. 

Xem trước Mitsubishi Triton mới sắp bán ở Việt Nam: Hầm hố hơn, động cơ mới mạnh ngang Ranger Wildtrak và Raptor - Ảnh 1.

Mitsubishi Triton Athlete xuất hiện tại BIMS 2024 với màu cam đen đặc trưng.

Ngoại thất hầm hố, nội thất tinh tế

Mitsubishi Triton Athlete 2024 lớn hơn thế hệ cũ cùng khung gầm mới lớn hơn, cứng hơn. Khoảng sáng gầm từ 220mm lên 222 mm. Chiều dài cơ sở tăng từ 3.000 mm lên 3.130 mm. Tuy nhiên, thông số này vẫn ngắn hơn Ford Ranger với trục cơ sở lên tới 3.270mm.

Mitsubishi Triton 2024 sở hữu thiết kế hầm hố, vuông vức hơn hẳn đời trước. Cụm đèn chiếu sáng LED vẫn tách rời với đèn ban ngày nhưng được đưa lên cao hơn. Tuy chọn mâm lớn kích thước 18 inch, kèm lốp 265/60R18. So với phiên bản tiêu chuẩn, Triton Athlete có ngoại thất và nội thất dùng tông màu cam chủ đạo phối màu đen làm điểm nhấn. Ngoại thất có vòm bánh, gương chiếu hậu, giá nóc và các đường viền đều màu đen. Cản trước và cản sau màu xám khói. 

Tay nắm cửa lớn hơn, bậc lên xuống rộng hơn, hệ thống thoát nước tốt hơn, trong khi đó độ cao thùng hàng giảm xuống 820 mm, cản xe được thiết kế để trở thành chỗ để chân leo lên xe. Tất cả những điều này tăng cường tính tiện dụng cho Mitsubishi Triton 2024, giúp mẫu xe cạnh tranh hơn với đối thủ Ford Ranger đang chiếm lĩnh thị trường.

img
img

Mitsubishi Triton đời mới gây ấn tượng nhờ dáng vẻ hầm hố, bụi bặm hơn.

Bước vào bên trong Triton 2024 cảm giác như ngồi trong Outlander đời mới và khác hẳn Xforce mới ra mắt. Màn hình sau vô lăng 7 inch. Màn hình trung tâm 10 inch đặt nổi, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống âm thanh vẫn là 6 loa. Phanh tay loại cơ. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng. Ngoài các cổng USB-A truyền thống thì Triton mới có thêm USB-C.

Xem trước Mitsubishi Triton mới sắp bán ở Việt Nam: Hầm hố hơn, động cơ mới mạnh ngang Ranger Wildtrak và Raptor - Ảnh 3.

Nội thất dễ gợi liên tưởng đến Outlander.

Động cơ mạnh ngang đối thủ

Mitsubishi Triton Athlete sử dụng động cơ bi-turbo 2.4L mới, công suất 204 mã lực và mô-men xoắn 470 Nm. Thông số này giúp Triton đấu Ranger Wildtrak và Raptor khi có sức mạnh gần như tương đương (207 mã lực, 500 Nm). Dẫn động có thể là loại đơn hoặc 2 cầu. Xe có 7 chế độ lái là Eco (tiết kiệm), Normal (thông thường), Gravel (sỏi), Snow (tuyết), Mud (bùn), Sand (cát) và Rock (đá). 

Trong khi đó, Triton 2024 thông thường có sẵn động cơ 2.4L, công suất 184 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm, kết hợp số tự động 6 cấp trên bản cao cấp nhất.

Mitsubishi Triton 2024 được trang bị nhiều hệ thống an toàn hiện đại như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, ga tự động thích ứng có dừng và bám theo xe phía trước hay đèn pha/cốt tự động cùng camera 360 độ.

Giá Mitsubishi Triton 2024 chưa được công bố trong lần ra mắt trước đó nay đã được tiết lộ ở BIMS 2024. Mitsubishi Triton Athlete phân phối ở Thái Lan đi cùng giá bán 1,125 triệu baht (766 triệu đồng) cho bản 1 cầu và 1,298 triệu baht (883 triệu đồng) cho bản 2 cầu. Trong khi đó, ở Việt Nam, Triton đời "cũ" đang có giá 650 triệu đến 905 triệu đồng.

Chỉ vài ngày trước, một mẫu Mitsubishi Triton "lạ" đã được bắt gặp chạy thử ở Việt Nam, cho thấy khả năng rất cao bản đời 2024 sẽ sớm được phân phối trong thời gian tới. Tuy nhiên, hiện chưa rõ Việt Nam có được đón nhận phiên bản Athlete với động cơ mạnh 204 mã lực hay không.

Những hình ảnh khác của Mitsubishi Triton Athlete 2024 ở BIMS 2024:

img
img
img
img
img
img

img
img
img
img
img
img
img
img

Ảnh: Hoàng Dũng