Xe còn chưa bán, ấy vậy mà phụ tùng Xiaomi SU7 "hàng tuồn" đã đầy rẫy tại Trung Quốc

Hiện chưa rõ nguồn gốc những phụ tùng này từ đâu.

Phải đến ngày 28/3, Xiaomi mới tổ chức sự kiện chính thức ra mắt và mở bán mẫu xe điện SU7 tại Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều phụ tùng của chiếc xe này đã xuất hiện trên các nền tảng thương mại điện tử như Taobao hay JD.

Những phụ tùng này bao gồm vô lăng, kẹp phanh, bàn đạp phanh, đèn hậu... Hầu hết các phụ tùng đều có logo của Xiaomi.

Mức giá trung bình của vô lăng Xiaomi SU7 dao động từ 300 đến 500 nhân dân tệ (khoảng 1 đến 1.7 triệu đồng) tùy theo độ mới. Tuy nhiên, hầu hết các vô lăng đều có các bộ phận như nút bấm, vỏ, da bị hư hỏng. Đèn hậu có tình trạng tốt hơn, một số còn nguyên seal xuất xưởng, người bán khẳng định "không tì vết, tháo xe chính hãng, mới 99%".

Xe còn chưa bán, ấy vậy mà phụ tùng Xiaomi SU7 "hàng tuồn" đã đầy rẫy tại Trung Quốc- Ảnh 1.

Phụ tùng xe điện Xiaomi được rao bán trên các trang TMĐT Trung Quốc

Hiện chưa rõ nguồn gốc của những phụ tùng này. Một số người cho rằng chúng có thể là hàng tháo dỡ từ xe thử nghiệm hoặc tuồn từ nhà máy. 

Mới đây trên mạng xã hội Weibo, CEO Lei Jun của Xiaomi đã chia sẻ hình ảnh một phần nhà máy sản xuất xe điện SU7. Theo thông tin trước đây từ truyền thông Trung Quốc, nhà máy được xây dựng thành hai giai đoạn. Giai đoạn 1 với diện tích gần 720.000m2 đã được khởi công vào tháng 4/2022 và hoàn thành vào tháng 6/2023. Giai đoạn 2 dự kiến khởi công vào năm 2024 và hoàn thành vào năm 2025. 

Xe còn chưa bán, ấy vậy mà phụ tùng Xiaomi SU7 "hàng tuồn" đã đầy rẫy tại Trung Quốc- Ảnh 2.

Hình ảnh về nhà máy sản xuất xe điện được ông Lei Jun chia sẻ

CEO Lei Jun gọi việc tham gia vào thị trường xe điện là "sứ mệnh kinh doanh cuối cùng trong cuộc đời tôi". Xiaomi SU7 là kết quả của khoản đầu tư hơn 10 tỷ nhân dân tệ (1.4 tỷ USD) để phát triển một nguyên mẫu với đội ngũ 3.400 kỹ sư.