Xe điện cỡ nhỏ Mitsubishi eK X EV sẽ về Việt Nam?

Hãng xe Nhật xác nhận Mitsubishi eK X EV sẽ được lắp ráp tại Indonesia, mở ra khả năng lớn được phân phối tại thị trường Việt Nam.

Tại triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2023, Mitsubishi không chỉ ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ eK X EV mà còn xác nhận kế hoạch lắp ráp mẫu xe này tại quốc gia này trong tương lai gần.

Xe điện cỡ nhỏ Mitsubishi eK X EV sẽ về Việt Nam?

Indonesia được coi là một trong những công xưởng của các hãng xe Nhật tại Đông Nam Á. Nhiều mẫu xe sản xuất tại đây sẽ được xuất khẩu sang các thị trường khác trong khu vực mà Việt Nam là một trong số đó.

Xpander- một trong những mẫu xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam, từng được nhập khẩu từ Indonesia trước khi chuyển sang lắp ráp trong nước. Điều này cho thấy nhiều khả năng sau khi sản xuất tại Indonesia, Mitsubishi eK X EV sẽ được đưa về thị trường Việt Nam.

Mitsubishi eK X EV là mẫu xe kei car chạy điện do Mitsubishi và Nissan cùng hợp tác phát triển. Xe có kích thước tổng thể lần lượt là 3.400 x 1.480 x 1.660 (mm), chiều dài cơ sở 2.500 mm.

Xe điện cỡ nhỏ Mitsubishi eK X EV sẽ về Việt Nam?

Tương tự như các mẫu xe đàn anh, eK X EV được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Phần đầu xe tạo hình chữ "X" ấn tượng. Cụm đèn pha halogen đặt trong hốc đèn khá hầm hố 2 bên. Cản trước sơn đồng màu thân xe, tích hợp hốc gió trung tâm và đèn sương mù LED.

Thân xe được tạo hình với những đường gân dập nổi, tay nắm cửa sơn đồng màu. Bên dưới là bộ mâm 5 chấu kép có kích thước 15 inch. Bên trên được trang bị baga nóc.

Phía đuôi xe cụm đèn hậu có thiết kế đơn giản, logo và thanh nẹp giữa cửa cốp mạ crom, bên trên là cánh hướng gió. Cản sau được bao quanh bởi ốp nhựa đen.

Xe điện cỡ nhỏ Mitsubishi eK X EV sẽ về Việt Nam?

Dù kích thước nhỏ nhưng khoang nội thất Mitsubishi eK X EV vẫn đảm bảo 2 hàng ghế với 4 chỗ ngồi. Vô lăng thiết kế 3 chấu, tích hợp phím bấm chức năng. Xe được trang bị màn hình giải trí trung tâm 9 inch đặt nổi và đồng hồ đo kỹ thuật số 7 inch, cần số điện tử, điều hòa chỉnh bằng màn hình cảm ứng, phanh tay điện tử và tự động giữ phanh tạm thời.

Mitsubishi eK X EV được trang bị một động cơ điện có công suất 63 mã lực và mô-men xoắn 195 Nm kết hợp với bộ pin 20 kWh, cho phép xe chạy được 180 km sau một lần sạc đầy.

Mitsubishi eK X EV có thể dùng cả sạc nhanh lẫn sạc chậm. Với sạc chậm AC, thời gian sạc đầy sẽ là 8 giờ. Với sạc nhanh DC, thời gian tăng dung lượng pin lên 80% chỉ còn 40 phút.

Tại Indonesia, hãng xe Nhật chưa công bố giá cho mẫu xe điện cỡ nhỏ này. Tuy nhiên tại thị trường Nhật Bản, Mitsubishi eK X EV có giá khởi điểm từ 1,8 triệu Yên (tương đương 300 triệu đồng).

(Ảnh Paultan)