Cổ phiếu VinFast ‘nhảy múa’, lập đỉnh mới trên sàn chứng khoán Mỹ

Cổ phiếu VinFast bất ngờ tăng mạnh trên sàn Nadaq, có thời điểm lên tới gần 47 USD, mức cao nhất kể từ khi VinFast Auto niêm yết.

Phiên giao dịch ngày 22/8 trên sàn Nadaq, cổ phiếu VFS đã bất ngờ tăng mạnh từ mức giá mở cửa 19,14 USD/cổ phiếu lên gần 46,93 USD/cổ phiếu, mức cao nhất kể từ khi hãng xe Việt niêm yết trên sàn chứng khoán Mỹ.

Kết thúc phiên giao dịch, cổ phiếu VFS đóng cửa ở mức 36,72 USD/cổ phiếu, tăng gần 110%. Đây là phiên thứ 2 liên tiếp cổ phiếu VFS có đà tăng mạnh sau chuỗi giảm điểm cuối tuần trước.

Cổ phiếu VinFast ‘nhảy múa’, lập đỉnh mới trên sàn chứng khoán Mỹ

Mức giá này đưa vốn hóa của VinFast Auto lên hơn 84 tỷ USD và trở lại top 10 hãng ô tô lớn nhất thế giới. Đồng thời giúp tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng lên 43,7 tỷ USD, lọt top 30 người giàu nhất thế giới.

Hiện cổ phiếu VFS đang dẫn đầu trong tag “xu hướng” của StockTwits, cho thấy sức hút mạnh mẽ của cổ phiếu này đối với các nhà đầu tư.

VinFast

VinFast là công ty con của Vingroup và được thành lập năm 2017. VinFast đã chuyển đổi hoàn toàn sang sản xuất xe điện vào năm 2022. Hiện VinFast đã phát triển thành công hệ sinh thái xe điện toàn diện gồm các dòng xe SUV điện (từ minicar đến 5 phân khúc cơ bản: A-B-C-D-E); xe máy điện và xe buýt điện.

Xe của VinFast được bán tại Việt Nam, Bắc Mỹ và sắp tới là châu Âu. VinFast sở hữu cơ sở sản xuất ô tô hiện đại tại Hải Phòng, Việt Nam với tỷ lệ tự động hóa lên tới 90% và công suất sản xuất hàng năm lên đến 300.000 xe trong giai đoạn 1.

Một nhà máy khác đã được VinFast khởi công xây dựng tại Bắc Carolina với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 2 tỷ USD.