VinFast tiếp tục có kế hoạch đầu tư lớn tại Ấn Độ?

Theo báo cáo của ET Auto, VinFast đang lên kế hoạch thành lập một dự án thành phố thông minh rộng hơn 400ha ở khu vực thành phố Hyderabad (Ấn Độ).
VinFast tiếp tục có kế hoạch đầu tư lớn tại Ấn Độ?

Mới đây, chuyên trang ô tô của tờ Economic Times Ấn Độ (ETAuto) đã trích dẫn các nguồn tin cho biết VinFast đã bắt đầu tìm kiếm các lựa chọn về địa điểm xung quanh thành phố.

Một nhóm của VinFast Ấn Độ do Giám đốc điều hành Phạm Sanh Châu dẫn đầu đã gặp Bộ trưởng Bộ Công nghệ thông tin, Điện tử, Truyền thông, Công nghiệp & Thương mại bang Telangana, D. Sridhar Babu về vấn đề này, các nguồn tin chia sẻ với ETAuto.

Báo cáo cho biết thêm: “Các cuộc thảo luận tập trung vào những dự án cơ sở hạ tầng công cộng quy mô lớn, giải pháp di chuyển đô thị thông minh bền vững, dịch vụ cho các thành phố trong tương lai và các sáng kiến ​​​​nhà ở xã hội”.

VinFast gần đây đã đầu tư 4.000 INR crore (khoảng 500 triệu USD) để thành lập một nhà máy sản xuất xe điện ở bang Tamil Nadu.

VinFast tiếp tục có kế hoạch đầu tư lớn tại Ấn Độ?

"Những người tham gia cuộc thảo luận cho biết Bộ trưởng lưu ý rằng Hyderabad dự kiến ​​sẽ trở thành nơi sinh sống của một nửa dân số bang Telangana trong vòng 15 năm tới do tình trạng di cư đô thị ngày càng gia tăng, gây căng thẳng đáng kể cho cơ sở hạ tầng hiện có. Ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tìm kiếm đối tác đáng tin cậy nhằm hợp tác trong các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng này, qua đó đảm bảo thành phố có thể cải thiện bền vững mức sống của người dân số", báo cáo cho biết thêm.

VinFast dự kiến ​​sẽ ra mắt mẫu ô tô lắp ráp nội địa đầu tiên vào giữa năm 2025. Chiếc xe này dự kiến ​​sẽ có giá từ 25-30 lakh INR, định vị ở phân khúc xe cao cấp giá phải chăng trong thị trường xe điện đang mở rộng của Ấn Độ, với phạm vi di chuyển dự kiến từ 300 - 500 km.

Bằng cách lựa chọn phương thức hoàn toàn lắp ráp nội địa (CKD), VinFast có thể tránh được thuế nhập khẩu cao và cung cấp sản phẩm với giá cạnh tranh tại thị trường Ấn Độ. Hiện tại, Ấn Độ đã áp đặt mức thuế nhập khẩu 100% đối với các mẫu xe có giá CIF (bao gồm tiền hàng, bảo hiểm và cước phí) vượt quá 40.000 USD và 70% đối với các mẫu xe có giá CIF dưới 40.000 USD. Trong khi đó, các xe CKD chỉ phải chịu thuế 15%.

VinFast kỳ vọng rằng việc lắp ráp ô tô nội địa và giá cả cạnh tranh sẽ giúp họ đạt sản lượng tối đa 50.000 đơn vị trong năm đầu tiên hoạt động. Công ty dự đoán thị trường xe điện non trẻ của Ấn Độ sẽ kết thúc năm dương lịch hiện tại với doanh số 150.000 xe, tăng từ 90.000 xe vào năm 2023.

VinFast chuẩn bị tiết lộ chính thức các kế hoạch tương lai của mình tại Triển lãm toàn cầu Bharat Mobility, dự kiến ​​diễn ra từ ngày 17 – 22/1/2025.

(Tổng hợp)