Trong khi Kia EV6 bị 'ngâm dấm' tại Việt Nam thì quốc tế đã được nhá hàng phiên bản mới

Kia đã khởi động chiến dịch nhá hàng phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của SUV điện chủ lực EV6 - mẫu xe đã ra mắt Việt Nam nhưng mãi chưa có lịch bán.
Kia EV6 chuẩn bị được facelift, vẫn chờ ngày về Việt Nam - Ảnh 1.

Kia EV6 facelift vừa được thương hiệu Hàn Quốc hé lộ qua 2 ảnh teaser đăng tải trên các kênh mạng xã hội của mình. Ngoại thất xe, quan sát từ 2 góc nhìn khá hạn chế được hé lộ, có một số thay đổi đáng kể so với Kia EV6 nguyên bản chào sân vào tháng 3/2021.

Đầu tiên, hệ thống đèn ngoài trên Kia EV6 facelift sẽ được làm lại hoàn toàn. Đèn LED ban ngày tại mũi xe nay ôm lấy đèn pha chính - trang bị sẽ được hạ thấp xuống đôi chút trên bản mới. Khu vực "tản nhiệt" xe sẽ kéo dài sang tạn đuôi cụm đèn trước.

img
img

Giao điện cụm đèn trước được đổi mới khá đáng kể trên EV6 facelift. Ảnh trái: Top Gear, ảnh phải: Kia

Tại đuôi xe, đèn hậu tiếp tục chạy ngang ôm lấy toàn bộ khu vực này nhưng cụm đèn chính 2 bên cũng đã được chỉnh sửa giao diện với hình mũi tên mới xuất hiện 2 đầu.

Thông tin chính thức về Kia EV6 facelift tạm thời chưa có nhiều. Nhiều tin đồn đã xuất hiện về việc hệ thống truyền động xe sẽ được cải thiện thông số để duy trì tính cạnh tranh với các dòng SUV điện mới hơn. Hiện xe có công suất dao động từ 168 tới 577 mã lực, trong đó bản 577 mã lực là bản GT hiệu suất cao.

Các bản thấp hơn mà người dùng có thể lựa chọn bao gồm 168 mã lực/350Nm, 232 mã lực/605Nm, 225 mã lực/350Nm và 321 mã lực/605Nm. Tầm vận hành xe trung bình 500 km.

img
img

Đèn hậu có thêm mũi tên nhỏ hướng về phía cửa hậu. Ảnh trái: Green Car Guide, ảnh phải: Kia

Kia EV6 facelift hứa hẹn sẽ ra mắt hoàn chỉnh trong tháng 6 hoặc 7 tới đây.

Trong khi đó, tại Việt Nam, Kia EV6 đã được giới thiệu ở sự kiện ra mắt Kia Carnival ngày 9/10/2021. Tại đây, đại diện THACO khẳng định sẽ bán mẫu xe này trong quý II/2022. Nhưng cho tới nay, khách hàng Việt vẫn chưa được đặt hàng hay có cơ hội tiếp cận SUV điện chủ lực của thương hiệu Hàn Quốc.

Thời điểm ấy, nếu THACO làm đúng lộ trình, ông lớn này có thể trở thành hãng xe thứ 3 bán xe điện tại Việt Nam, chỉ sau VinFast và Porsche. 

Ngược với trường hợp EV6, Hyundai Ioniq 5 đã chính thức phân phối tại Việt Nam từ giữa 2023. Giá xe hiện dao động từ 1,3 tới 1,45 tỷ đồng.