Triệu hồi hơn 13.000 xe Hyundai Santa Fe 2024 vì lỗi hộp số

Hyundai vừa thông báo triệu hồi xe hơn 13.000 xe Santa Fe 2024 tại Mỹ và Canada do phát hiện lỗi hỏng hộp số khiến xe có thể tự trôi khi đang ở chế độ đỗ.
Triệu hồi hơn 13.000 xe Hyundai Santa Fe 2024 vì lỗi hộp số

Theo trang Carscoops đưa tin, hiện Hyundai đã bắt đầu triển khai chiến dịch triệu hồi xe và sửa chữa đối với 12.349 xe Santa Fe đã bán ra tại thị trường Mỹ và 806 xe tại thị trường Canada.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi xe lần này là do hộp số ly hợp kép trang bị trên những chiếc Hyundai Santa Fe này hoạt động không ổn định. Phần mềm điều khiển bị lỗi có thể "vô tình" kích hoạt những ly hợp và gây hư hại hộp số hoặc chốt đỗ xe. Nếu điều này xảy ra, chiếc xe có thể trôi hoặc lăn bánh ngay cả khi đang ở chế độ đỗ xe.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã nhận được thông báo về ít nhất 45 sự cố liên quan đến lỗi này từ ngày 3-27/6 tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên chưa có trường hợp tai nạn hoặc thương vong nào được ghi nhận.

Đợt triệu hồi này cũng được mở rộng tới các khách hàng của thương hiệu này tại Canada, nơi có khoảng 806 xe Santa Fe 2024 khác sẽ được triệu hồi để kiểm tra.

Hyundai sẽ khắc phục lỗi bằng cách cài đặt bản cập nhật phần mềm mới cho bộ điều khiển hộp số. Khi đưa xe đến cập nhật phần mềm, phương tiện của khách hàng cũng sẽ được kiểm tra để đảm bảo rằng không có hư hỏng nào xảy ra với hộp số.

Bất kỳ hộp số nào bị hư hỏng sẽ được thay thế miễn phí khi cần thiết. Khách hàng sẽ nhận được thông báo triệu hồi từ Hyundai bắt đầu từ ngày 9/9.