Toyota Innova 2023 sẽ tăng giá cao khi về Việt Nam?

Khung gầm mới là nguyên nhân khiến giá Toyota Innova 2024 về Việt Nam có thể cao hơn trước 10%

Toyota Innova thế hệ mới dễ tăng giá khi về Việt Na

Toyota Innova 2024

Điều này là dễ hiểu bởi Toyota Innova thế hệ mới được chuyển sang dùng khung gầm TNGA-C và tạm thời trong khu vực Đông Nam Á chỉ có nhà máy Toyota Karawang, Indonesia mới đủ tiêu chuẩn và trang thiết bị để đáp ứng cho việc sản xuất và lắp ráp xe.

Số lượng đơn hàng ngày càng nhiều, đòi hỏi các công nhân tại nhà máy phải hoạt động hết công suất.

Dự kiến, bản xuất khẩu của Innova 2023 sẽ tăng giá khoảng 10%, tức là từ 682,2 triệu đồng lên 765 triệu đồng. Với mức giá trước thuế khá cao như thế này, chắc chắn khi về nước xe sẽ có giá cao hơn bản tiền nhiệm. Toyota Innova đang bán ở Việt Nam có giá niêm yết từ 755 triệu đồng.

Toyota Innova 2024
Toyota Innova 2024

Tuy nhiên, có một yếu tố đáng tham khảo từ Ấn Độ - thị trường Innova đời mới đã mở bán được một thời gian dưới tên Innova Hycross. Giá mẫu MPV này tại đây đã tăng 2 lần trong năm 2023, một lần vào tháng 3 và một lần ngay cuối tháng 5 này.

Giá xe tham khảo tại Ấn Độ hiện dao động từ 527,4 - 852,6 triệu đồng sau quy đổi. Nhưng giá này có thể còn thay đổi do nguồn cung linh kiện hạn chế, mặc dù đây là mẫu sản xuất nội địa và không phải chịu chi phí xuất khẩu sang quốc gia khác.