Thay vì Hyundai, Kia có thể hợp tác với Apple để sản xuất Apple Car

Tin đồn về Apple Car tiếp tục xuất hiện, và báo cáo mới nhất tuyên bố rằng hoạt động sản xuất xe điện đầu tiên cho Apple sẽ được thực hiện bởi Kia
Thay vì Hyundai, Kia có thể hợp tác với Apple để sản xuất Apple Car

Trước đó, tờ Korea IT News đưa tin rằng Apple và Hyundai đang tìm kiếm một thỏa thuận hợp tác cho ‌Apple Car‌ sắp tới vào tháng 3. Nguồn tin này còn cho rằng chiếc ô tô tự lái sắp tới của “Táo khuyết” có thể được sản xuất tại một nhà máy ở Georgia thuộc sở hữu của Kia Motors, một chi nhánh của Hyundai Motor Group.

Tuy nhiên, mới đây báo cáo đã bổ sung những thông tin mới cho biết Hyundai có kế hoạch giao dự án sản xuất Apple Car cho Kia, và quá trình sản xuất sẽ diễn ra tại nhà máy ở Georgia.

Báo cáo cũng tuyên bố rằng dự án “Hợp tác Apple Car” đã được tổ chức vào ngày (19/1) giữa Apple và Kia. Ngoài ra, Kia đã xác nhận rằng nếu thỏa thuận được thông qua thì việc sản xuất sẽ được tổ chức tại nhà máy West Point của Kia ở Georgia, Mỹ.

Theo eDaily, Hyundai quyết định không sản xuất Apple Car vì hãng hiện đang quan tâm nhiều hơn đến việc phát triển thương hiệu của chính mình. Một khả năng khác cho dự án xe Hyundai – Apple là đại gia công nghệ tới từ thung lũng Silicon sẽ tự mình đảm nhiệm khâu phát triển, Hyundai hay Kia đều chỉ là đối tác lắp ráp và nếu cần là cung ứng ắc quy điện mà thôi.

Nếu được bàn giao dự án Apple, Kia sẽ hưởng lợi đáng kể về mặt hình ảnh khi Apple là đối tác công nghệ danh tiếng thuộc hàng bậc nhất mà họ có thể tìm tới, đồng thời chiến lược tương lai của Kia cũng tập trung mạnh vào mảng mà Apple đang nhắm tới là xe điện

Yếu tố tài chính cũng không thể dễ dàng bỏ qua khi cổ phiếu Hyundai đã tăng mạnh 24% không lâu sau khi công bố quan hệ hợp tác cùng Apple.

(Tổng hợp)