SUV siêu sang Nga Aurus Komendant ra mắt, đắt gấp rưỡi Rolls-Royce Cullinan

Được quảng cáo thiết kế để mang lại “sự thoải mái hoàn hảo trên mọi hành trình”, Aurus Komendant là một mẫu SUV siêu sang cạnh tranh với Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan.

Aurus – thương hiệu được mệnh danh là “Rolls-Royce của nước Nga” mới đây vừa ra mắt mẫu SUV Komendant. Đây là một mẫu xe sở hữu diện mạo rất nam tính và bệ vệ với lưới tản nhiệt cỡ lớn 22 nan, đi kèm cụm đèn pha LED và hốc hút gió phía trước cỡ lớn.

SUV siêu sang Nga Aurus Komendant ra mắt, đắt gấp rưỡi Rolls-Royce Cullinan 2023-aurus-komendant-5.jpg

Aurus Komendant 2023

Di chuyển xa hơn về phía sau, chúng ta có thể thấy cửa sổ lắp kính hai lớp cùng bộ mâm 20, 21 hoặc 22 inch. Những điểm nổi bật khác bao gồm các đầu chụp ống xả hình vuông, cốp sau chỉnh điện và kính chắn gió có sưởi.

SUV siêu sang Nga Aurus Komendant ra mắt, đắt gấp rưỡi Rolls-Royce Cullinan 2023-aurus-komendant-30.jpg

Về kích thước, Komendant có chiều dài 5.380 mm, rộng 2.004 mm và cao 1820 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.100 mm. So với Rolls-Royce Cullinan, mẫu SUV Nga dài hơn 39 mm, nhưng lại có chiều dài cơ sở ngắn hơn 195 mm.

SUV siêu sang Nga Aurus Komendant ra mắt, đắt gấp rưỡi Rolls-Royce Cullinan 2023-aurus-komendant-1.jpg

Di chuyển vào bên trong cabin, xe được trang bị ghế ngồi bọc da Nappa, các điểm nhấn bằng kim loại và chi tiết trang trí bằng gỗ màu Popular Black, Silver Birch Burl hoặc Dark Brown Ash.

SUV siêu sang Nga Aurus Komendant ra mắt, đắt gấp rưỡi Rolls-Royce Cullinan 2023-aurus-komendant-13.jpg

Bên cạnh đó, xe còn được trang bị cụm đồng hồ đo kỹ thuật số và hệ thống thông tin giải trí với màn hình cỡ lớn. Người mua cũng sẽ nhận được hệ thống điều hòa tự động 4 vùng, hệ thống đèn viền nội thất, giá để cốc được sưởi ấm / làm mát và bộ sạc điện thoại thông minh không dây trước / sau.

SUV siêu sang Nga Aurus Komendant ra mắt, đắt gấp rưỡi Rolls-Royce Cullinan 2023-aurus-komendant-15.jpg

Với vị thể là một chiếc SUV siêu sang, hàng ghế sau của xe là 2 ghế ngồi riêng biệt có chức năng sưởi, thông gió và massage. Hai ghế ngồi được ngăn cách bởi một cụm điều khiển trung tâm. Hàng ghế phía sau có bàn riêng, minibar với tủ lạnh đi kèm cùng màn hình kép để phục vụ nhu cầu giải trí. Thêm vào đó, mẫu xe này cũng có màn hình HUD, hệ thống camera 360 độ và hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến.

SUV siêu sang Nga Aurus Komendant ra mắt, đắt gấp rưỡi Rolls-Royce Cullinan 2023-aurus-komendant-11.jpg

SUV siêu sang Nga Aurus Komendant ra mắt, đắt gấp rưỡi Rolls-Royce Cullinan 2023-aurus-komendant-4.jpg

Aurus lưu ý rằng khách hàng có thể cá nhân hóa chiếc xe của họ vì công ty cung cấp rất nhiều tùy chọn.

Cung cấp sức mạnh cho xe là động cơ hybrid V8, 4.4L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 590 mã lực và mô-men xoắn cực đại 880 Nm, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 4 bánh tiêu chuẩn. Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 6,5 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 220 km/h. Xe nặng 3.235 kg.

SUV siêu sang Nga Aurus Komendant ra mắt, đắt gấp rưỡi Rolls-Royce Cullinan 2023-aurus-komendant-18.jpg

Mặc dù được trang bị hệ thống truyền động hybrid, nhưng mức tiêu thụ nhiên liệu của xe vẫn lên đến 18,5 lít/100 km.

Về giá bán, Aurus Komendant có giá bán từ 33,7 triệu rúp, tương đương 580.784 USD. Mức giá này khá đắt đỏ khi so với Cullinan vốn có giá khởi điểm từ 350.000 USD tại thị trường Mỹ.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com