Siêu xe Aston Martin Valiant giá 2,5 triệu USD ra mắt Châu Á

Ra mắt toàn cầu từ cuối tháng 6, đến nay, Aston Martin Valiant mới chính thức được giới thiệu tại Châu Á. Hiện xe đang có mặt tại phòng trưng bày của Aston Martin ở Tokyo.    

Hãng xe Anh Quốc tiết lộ rằng, ý tưởng sản xuất Valiant ban đầu được hình thành như một đơn đặt hàng cá nhân từ tay đua Công thức 1 Fernando Alonso, sau đó, hãng đã quyết định sản xuất dòng xe này với số lượng giới hạn chỉ 38 chiếc, mỗi chiếc có giá lên tới 2,5 triệu USD (khoảng hơn 63 tỷ VNĐ).

Valiant sở hữu thiết kế thể thao với cụm đèn pha tròn cổ điển, mui xe vỏ sò và lưới tản nhiệt hình móng ngựa đặc trưng của Aston Martin. 

Phía đuôi xe gây ấn tượng với cánh lướt gió cỡ lớn cùng đèn hậu khá tương đồng với dòng Valkyrie. Ở phía dưới là các rãnh chia gió giúp tăng sự ổn định cho thân xe khi chạy ở dải vận tốc cao.

Để cắt giảm tối đa trọng lượng, Valiant được lắp khung phụ phía sau dập 3D, ống mô-men xoắn bằng titan và pin lithium-ion nhẹ. Hệ thống treo của Valour đã được loại bỏ để thay thế bằng bộ giảm chấn van ống thích ứng đa phương (ASV), một trang bị siêu lạ mà Aston cho biết là "có khả năng điều chỉnh đồng thời từng van điều tiết theo một trong 32 đường cong giảm chấn trong vòng chưa đầy sáu mili giây". Đây là thiết bị mà người dùng sẽ chỉ nhìn thấy trên một số mẫu xe thể thao hàng đầu như Ford Mustang GTD, Ferrari Purosangue hay IndyCars.

Ở bên trong khoang cabin, Valiant được trang bị khung chống lật, bộ ghế thể thao Recaro Podium và dây đai bốn điểm. Tương tự nhiều mẫu siêu xe khác của Aston Martin, xe cũng có rất nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon. Hãng cho biết các kỹ sư đã cải thiện cảm giác sang số bằng một núm xoay có trọng số mới dành riêng cho Valiant.

Cung cấp sức mạnh cho Aston Martin Valiant là động cơ V12, dung tích 5,2 lít tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 735 mã lực và mô-men xoắn cực đại 753 Nm. Động cơ đi cùng hộp số sàn 6 cấp truyền công suất qua bánh sau.

TH (Tuoitrethudo)