BMW triệu hồi hơn 720.000 xe do nguy cơ cháy nổ

BMW đã ra thông báo triệu hồi hơn 720.000 xe thuộc nhiều dòng sản phẩm khác nhau do lỗi bơm nước có thể gây ra cháy nổ.
5520-bmw-x1

Theo đó BMW đã ban hành lệnh thu hồi xe lớn tại Mỹ, ảnh hưởng 720.796 xe được lắp bơm nước bị lỗi. Các dòng xe nằm trong diện triệu hồi gồm X1, X3, X4, X5, Z4, 228i, 328i, 328xi Gran Tursimo, 428i, 428xi và 528i, được sản xuất trong giai đoạn từ năm 2012-2018, chi tiết như sau:

BMW triệu hồi hơn 720.000 xe do nguy cơ cháy nổ

Được biết, trên các xe bị ảnh hưởng, cho thấy chất lỏng thổi ra từ hệ thống thông gió cacte dương có thể tích tụ trên ống dẫn khí nạp. Điều này có thể khiến chất lỏng rơi vào đầu nối phích cắm và theo thời gian, điều này có thể dẫn đến đoản mạch, làm tăng nguy cơ hỏa hoạn.

Trong những tháng tiếp theo, thương hiệu BMW đã thử nghiệm các bộ phận tại hiện trường, phân tích máy bơm nước và nghiên cứu các đầu nối phích cắm. Họ phát hiện ra rằng trong một số điều kiện vận hành xe hiếm gặp, khả năng bịt kín của đầu nối phích cắm điện có thể bị ảnh hưởng do chất lỏng thổi nhỏ giọt từ ống dẫn khí nạp.

BMW cho biết, hãng đã ghi nhận 18 trường hợp khiếu nại, hoặc bị hư hỏng xe do lỗi kể trên. Nhưng rất may mắn khi đến nay chưa có chấn thương hay tai nạn nào được báo cáo.

Các xe được triệu hồi, BMW sẽ kiểm tra bơm nước và phích cắm để thay thế miễn phí nếu phát hiện hư hỏng. Một tấm chắn cũng sẽ được lắp đặt thêm để tránh chất lỏng xâm nhập ở bộ phận bơm nước các dòng xe có vấn đề. Các chủ xe của những dòng xe kể trên dự kiến bắt đầu nhận được thông báo từ ngày 4/10.

Trước đó, hãng xe này cũng đã ban hành lệnh triệu hồi hơn 105.000 xe các loại sedan, coupe, SUV và cả mui trần tại Mỹ. Nguyên nhân do bộ khởi động động cơ trên những xe kể trên của BMW có thể bị hỏng hóc về mặt cơ học, dẫn đến việc động cơ ô tô không thể khởi động. Các đại lý đã được thông báo về đợt triệu hồi này vào ngày 1/8. Trong khi đó, các chủ xe bị ảnh hưởng sẽ nhận được thông báo qua thư từ ngày 23/9 tới.