Siêu bán tải chạy điện Ford F-150 Lightning trình làng

Mẫu bán tải chạy điện Ford F-150 Lightning vừa trình làng sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại, dự kiến bán ra vào năm sau.

Ford Motor vừa trình làng mẫu bán tải F-150 Lightning chạy điện hoàn toàn. Đây là mẫu xe bán tải được trang bị những tính năng thông minh và công nghệ hiện đại nhất mà Ford từng chế tạo. Hàng loạt các tính năng kết nối thông minh và được cập nhật phần mềm liên tục thông qua kết nối không dây. Ứng dụng FordPass cung cấp khả năng truy cập dễ dàng với các trạm sạc và cho phép chủ nhân điều khiển chiếc xe từ xa.

Siêu bán tải chạy điện Ford F-150 Lightning trình làng

Xe được trang bị sẵn hệ thống tự hành BlueCruise, giúp tài xế “rảnh tay” trên đường cao tốc phân làn đạt chuẩn của Mỹ và Canada. Bên cạnh đó là hệ thống cấp điện Pro Power Onboard được tăng cường, giúp cung cấp điện tạm thời cho gia đình khi mất điện. Nguồn điện cấp ra trên các phiên bản tiêu chuẩn là 2,4 kilowatt điện và có thể tùy chọn thêm, trong khi các phiên bản Lariat và Platinum có công suất tiêu chuẩn là 9,6 kilowatt - bao gồm 2,4 kilowatt từ thỏi pin trong cốp trước kết hợp với 7,2 kilowatt cấp qua các ổ cắm trong cabin và thùng xe.

Siêu bán tải chạy điện Ford F-150 Lightning trình làng

Tất cả những điều trên có được là nhờ công nghệ pin lithium-ion thế hệ mới được trang bị trên F-150 Lightning. Khách hàng sẽ có hai tùy chọn: pin tiêu chuẩn cho phạm vi di chuyển trung bình khoảng 370 km và pin dung lượng cao cho phạm vi di chuyển trung bình khoảng 482 km.

Mẫu xe mới này được trang bị động cơ điện hoàn toàn với công suất 563 mã lực và mô men xoắn cực đại là 1.050 Nm là mức cao nhất từ trước tới nay của dòng F150. Xe có thể tăng tốc 0-100km/giờ trong khoảng 4.5 giây. Trọng tải tối đa ở bản tiêu chuẩn là 907 kg và khả năng kéo tối đa là 4,5 tấn ở phiên bản “XLT” và phiển bản “Lariat” với pin dung lượng cao và Gói Max Trailer Tow.

F-150 Lightning
F-150 Lightning

Được thiết kế dựa trên những ưu điểm sẵn có của F-150, mẫu bán tải chạy điện mới được bổ sung thêm nét tinh tế hiện đại. Các dải đèn LED đặc trưng chạy dọc phía trước và phía sau xe, hệ thống chiếu sáng 360 độ được cải tiến có thể chiếu sáng một khu vực cụ thể hoặc toàn bộ khu vực xung quanh xe.

Lưới tản nhiệt thiết kế mới, thay thế các lỗ hút gió với bề mặt có họa tiết mềm mại hơn. Bậc lên xuống, mui xe được cải tiến mang lại một diện mạo táo bạo, khí động học hơn.

Không gian trên F-150 Lightning vẫn được bảo đảm, với kích thước cabin và thùng xe không đổi so với các phiên bản chạy xăng. Các hàng ghế trong xe có thể gập lại, đồng thời ghế có thể ngả tối đa gần 180 độ để khách hàng có thể nghỉ ngơi khi cần thiết.

Siêu bán tải chạy điện Ford F-150 Lightning trình làng

Khoang lái F-150 Lightning được trang bị hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 với màn hình cảm ứng 15,5 inch, hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 8 loa ở bản thấp hoặc 18 loa ở bản cao cấp, cung một số tiện nghi khác như khởi động nút bấm, camera 360 độ, mở khoá bằng điện thoại…

Về an toàn, F-150 Lightning bao gồm những tính năng như hỗ trợ tránh va chạm sớm, phanh khẩn cấp tự động đi kèm phát hiện người đi bộ, cảnh báo va chạm phía trước, phát hiện điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ giữ làn đường, camera lùi, đèn pha tự động, cảm biến lùi, hỗ trợ phanh khi lùi hoặc phanh tự động sau va chạm…

F-150 Lightning
F-150 Lightning

Dự kiến, F-150 Lightning sẽ được bán tại thị trường Mỹ vào mùa xuân năm 2022 với 4 bản trang bị và 2 tùy chọn pin. Tại thị trường Mỹ, phiên bản thương mại có giá khởi điểm từ 39.974 USD (khoảng 919 triệu đồng), trong khi phiên bản XLT tầm trung có giá khởi điểm từ 52.974 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng). Giá bán này chưa được áp dụng những ưu đãi của liên bang hoặc ưu đãi thuế dành cho xe điện.