Sang nhà máy xem BYD Atto 3 trước khi về Việt Nam: Nhiều thứ thú vị, chỉ chờ giá bán

BYD Atto 3 là mẫu xe tiềm năng nhất của thương hiệu Trung Quốc sẽ được mở bán tại Việt Nam trong thời gian tới.
Sang nhà máy xem BYD Atto 3 trước khi về Việt Nam: Nhiều thứ thú vị, chỉ chờ giá bán - Ảnh 1.

Sang nhà máy xem BYD Atto 3 trước khi về Việt Nam: Nhiều thứ thú vị, chờ giá để biết đấu được VF 6 hay không - Ảnh 2.

BYD Atto 3 đã được xác nhận về Việt Nam trong một sự kiện đang diễn ra tại nhà máy ở Trung Quốc. Đây có lẽ cũng sẽ là mẫu xe được hãng Trung Quốc đặt nhiều kỳ vọng nhất khi đang bán rất chạy tại Thái Lan. Banner quảng cáo trên fanpage BYD Việt Nam cũng là hình ảnh úp mở của Atto 3.

img
img

Với kích thước 4.455 x 1.875 x 1.615 mm, BYD Atto 3 nhỏ hơn VinFast VF 7 và lớn hơn VF 6. Mẫu xe này có trục cơ sở 2.720 mm, ngắn hơn 10 mm so với VF 6. Do đó, có thể xếp Atto 3 chung "mâm" với VF 6.

img
img
img
img

Mẫu SUV điện của BYD có thiết kế ngoại thất không quá cầu kỳ như nhiều đối thủ đồng hương. Mặt trước đơn giản với cụm đèn LED dạng thấu kính nối liền bởi một tấm ốp và logo BYD. Mặt sau là dải đèn hậu LED vắt ngang đuôi như Lexus. Xe có các tuỳ chọn mâm 17 inch và 18 inch, đều được cách điệu cầu kỳ.

img
img
img
img
img
img
img
img
img
img

Bên trong nội thất xe trông thú vị hơn với nhiều chi tiết lạ mắt, từ cách thiết kế vô-lăng tới cửa gió điều hoà, tay nắm mở cửa cho đến khu vực để đồ ở cánh cửa. Xe được trang bị màn hình 15,6 inch trung tâm khá lớn, có thể so sánh với VF 8, VF 9, hơn ở điểm có thể xoay được. Mẫu xe này còn có thêm một màn hình điện tử sau vô-lăng.

img
img
img

Đây là mẫu xe 5 chỗ ngồi chia thành 2 hàng ghế. Một số trang bị tiện nghi hiện đại có thể kể đến như cần số điện tử, điều hoà tự động, phanh đỗ điện tử, cửa sổ trời toàn cảnh...

Sang nhà máy xem BYD Atto 3 trước khi về Việt Nam: Nhiều thứ thú vị, chờ giá để biết đấu được VF 6 hay không - Ảnh 7.

Động cơ điện cho công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm dùng chung cho các phiên bản. Bản Standard Range dùng pin 49,92 kWh, tầm vận hành tối đa 410 km. Bản Extended Range dùng pin 60,48 kWh, tầm vận hành tối đa 480 km. Các bản đều hỗ trợ sạc nhanh. Hiện chưa rõ BYD đã có kế hoạch gì trong việc xây dựng hệ thống trạm sạc ở Việt Nam hay chưa.

Sang nhà máy xem BYD Atto 3 trước khi về Việt Nam: Nhiều thứ thú vị, chờ giá để biết đấu được VF 6 hay không - Ảnh 8.

Điểm nổi bật về công nghệ an toàn là những tính năng ADAS. Tại Thái Lan, xe có 2 phiên bản gồm Standard Range và Extended Range (khác chủ yếu ở pin và tầm vận hành), giá bán lần lượt 1.099.900 baht và 1.199.900 baht, tương đương 742 triệu đồng và 810 triệu đồng. Giá xe tại Việt Nam hiện được đồn đoán rơi vào khoảng từ 700 triệu đồng.