BYD Seal sắp về Việt Nam, bộ ảnh thực tế này cho thấy mẫu sedan ngang cỡ Camry này có gì 'hot' để chờ đợi

Việc đưa một mẫu sedan chạy điện như BYD Seal về Việt Nam là điều hiếm thấy, khi các hãng xe điện khác đang dồn lực vào phân khúc SUV.
BYD Seal sắp về Việt Nam, bộ ảnh thực tế này cho thấy mẫu sedan ngang cỡ Camry này có gì 'hot' để chờ đợi - Ảnh 1.

BYD Seal sắp về Việt Nam, bộ ảnh thực tế này cho thấy mẫu sedan ngang cỡ Camry này có gì 'hot' để chờ đợi - Ảnh 2.

Trong một sự kiện đang diễn ra tại nhà máy BYD ở Trung Quốc, hãng xe này đã xác nhận việc BYD Seal nằm trong số những mẫu xe sẽ ra mắt thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

img
img

BYD Seal bản điện khi bán tại Việt Nam sẽ không có đối thủ ngang hàng. Mẫu xe này có kích thước ngang ngửa Toyota Camry với chiều dài 4.800 mm, rộng 1.875 mm. Trục cơ sở của xe lên tới 2.920 mm. Việt Nam hiện chưa có mẫu sedan chạy điện nào có kích thước tương đương. Trong khi đó, phiên bản hybrid có thể cạnh tranh được Toyota Camry.

img
img
img
img

Thiết kế BYD Seal được không ít người nhận xét là có nét giống Porsche hay Tesla bởi kiểu dáng coupe. Hệ số cản gió của Seal thậm chí còn thấp hơn Taycan (thấp hơn là tốt hơn). Cụm đèn chiếu sáng chính là LED dạng thấu kính. Đèn hậu LED vắt ngang đuôi. Tay nắm cửa dạng ẩn hiện đại. Phiên bản điện và hybrid chủ yếu khác nhau ở mặt trước, khi bản hybrid có lưới tản nhiệt cho động cơ.

img
img
img

Nội thất Seal có điểm tương đồng với Atto 3 ở thiết kế vô-lăng cùng màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay được. Màn hình sau vô-lăng Seal lớn hơn trên Atto 3. Thiết kế tổng thể nội thất của Seal ít phá cách hơn so với Atto 3.

img
img
img
img
img
img
img

Một số trang bị tiện nghi nổi bật bên trong Seal có ghế chỉnh điện 8 hướng ở vị trí lái, âm thanh Dynaudio cao cấp, điều hoà tự động 2 vùng có lọc bụi mịn, cần số điện tử, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh.

BYD Seal sắp về Việt Nam, bộ ảnh thực tế này cho thấy mẫu sedan ngang cỡ Camry này có gì 'hot' để chờ đợi - Ảnh 7.

BYD Seal có cả cấu hình chạy điện hoặc hybrid. Bản hybrid nhiều khả năng về Việt Nam hơn vì phù hợp với cơ sở hạ tầng, tuy nhiên không loại trừ khả năng BYD muốn phổ cập cả sedan chạy điện. Với bản điện, cấu hình pin dung lượng cao nhất là 82,56 kWh, cho tầm vận hành tới 700 km. Bản hybrid kết hợp động cơ 1.5L tăng áp với mô-tơ điện kết hợp hộp số CVT.

BYD Seal sắp về Việt Nam, bộ ảnh thực tế này cho thấy mẫu sedan ngang cỡ Camry này có gì 'hot' để chờ đợi - Ảnh 8.

Tương tự Atto 3, mẫu xe này cũng có nhiều công nghệ an toàn với các tính năng ADAS.