Porsche nâng cấp cơ sở sản xuất để lắp ráp mẫu xe hybrid đầu tiên tại Đông Nam Á

Mới đây, tập đoàn Sime Darby (Malaysia) và Porsche AG (Đức) đã cùng công bố hoàn thành đầu tư nâng cấp cơ sở lắp ráp của họ tại Kulim, bang Kedah, Malaysia. 

Hai bên không tiết lộ giá trị của khoản đầu tư này nhưng được biết, nhà máy của Porsche tại Kulim hiện đã mở rộng diện tích thêm 11.000 m2.

Đây sẽ là nơi chuyên lắp ráp Porsche Cayenne S E-Hybrid Coupe, mẫu xe Porsche đầu tiên được lắp ráp tại Malaysia và xuất khẩu sang Thái Lan.

Tính đến nay, nhà máy này đã xuất xưởng hơn 2.000 chiếc Porsche Cayenne và đang sẵn sàng lắp ráp xe hybrid cắm sạc để xuất khẩu.

Việc Sime Darby và Porsche mở rộng cơ sở sản xuất để xuất khẩu Cayenne sang Thái Lan cho thấy tầm quan trọng của khu vực Đông Nam Á đối với Porsche. Đây cũng được coi là thị trường tiềm năng mà nhiều hãng xe muốn hướng đến.

Cung cấp sức mạnh cho Porsche Cayenne S E-Hybrid mới tại Malaysia là hệ truyền động hybrid cắm sạc với sự kết hợp của động cơ tăng áp V6 3.0L có công suất 350 mã lực với động cơ điện công suất 170 mã lực.

Hệ truyền động này cho tổng công suất là 520 mã lực và 750 Nm mô-men xoắn, cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4,7 giây, đạt tốc độ tối đa 263 km/h. Xe có phạm vi hoạt động thuần điện là 90 km nhờ vào bộ pin dung lượng 25,9 kWh.

Tại Malaysia, Porsche Cayenne S E-Hybrid có giá dự kiến hơn 600.000 ringgit (3,2 tỷ VNĐ).

TH (Tuoitrethudo)