Công ty chuyên sản xuất ghế xe đua Recaro nộp đơn xin phá sản: Hơn 200 nhân viên thất nghiệp

Mới đây, công ty sản xuất ghế thể thao nổi tiếng của Đức - Recaro đã nộp đơn xin phá sản.

Recaro được biết đến là hãng chuyên sản xuất ghế thể thao trên các mẫu xe hiệu suất cao như: dòng BMW M và Ford Mustang. Không chỉ thế, hãng còn sản xuất ghế tàu, máy bay và ghế ngồi chơi game.

Tuy nhiên, vài năm trước, bộ phận chuyên sản xuất ghế xe hơi đã bị tách ra khỏi tập đoàn Recaro và trở thành thành viên của công ty đầu tư Raven Acquisitions. Hiện tại, việc nộp đơn phá sản chỉ áp dụng cho Recaro Automotive (bộ phận sản xuất ghế ô tô). Điều đó có nghĩa là bộ phận sản xuất ghế cho máy bay, ghế văn phòng, ghế chơi game và ghế trẻ em không bị ảnh hưởng.

Ước tính, sau khi công ty phá sản, sẽ có hơn 200 công nhân của bộ phận ô tô bị mất việc. Trước đó, những nhân viên này đã từng chấp nhận không được tăng lương, thưởng trong mấy năm gần đây để giúp công ty duy trì hoạt động.

Trên thực tế, Recaro Automotive không phải đơn vị duy nhất tuyên bố phá sản. Mới đây, một hãng chuyên sản xuất bánh xe là BBS cũng gặp phải tình trạng tương tự. Công ty đã dừng hoạt động và không thể chi trả lương cho nhân viên từ tháng 5.

TH (Tuoitrethudo)