Philippines miễn thuế nhập khẩu đối với xe điện và xe hybrid

Philippines mở rộng chính sách miễn thuế đối với các dòng xe hybrid và plug-in hybrid và các loại xe máy điện đến năm 2028.

Mới đây, Chính phủ Philippines đã mở rộng chính sách miễn thuế đối với xe hybrid (HEV), plug-in hybrid (PHEV) và xe máy điện cho đến năm 2028 nhằm loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch và thúc đẩy thị trường xe điện.

Philippines miễn thuế nhập khẩu đối với xe điện và xe hybrid

Đáng chú ý, động thái này được Cơ quan Kinh tế và Phát triển Quốc gia (NEDA) thực hiện bất chấp sự phản đối của Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines (DTI), qua đó hướng tới mục tiêu loại bỏ dần nhiên liệu hóa thạch và thúc đẩy thị trường xe điện.

Sau năm 2028, thuế nhập khẩu đối với xe điện vào Philippines sẽ tăng từ 5-30%. Hiện tại, các mẫu xe hybrid của Toyota chiếm hơn 70% thị trường xe điện hóa tại Philippines.

Theo Bộ Năng lượng (DOE) Philippines, những xe Hybrid là xe có khả năng tự di chuyển từ trạng thái đứng yên chỉ bằng động cơ điện. Có nghĩa là xe không tự chạy được bằng động cơ điện thì không được coi là xe hybrid.

Philippines miễn thuế nhập khẩu đối với xe hybrid

Theo dữ liệu từ Cơ quan Quản lý vận tải đường bộ, tính đến hết năm 2023, mới có 7.515 xe điện trong số 14.269.414 phương tiện vận tải đường bộ được đăng ký trong cả nước.

Quốc gia này đặt mục tiêu vào năm 2028, doanh số xe điện sẽ đạt mức 311.700 xe, đi cùng với 7.300 trạm sạc xe điện sẽ được xây dựng dần trong giai đoạn từ 2023 - 2028. Tính đến quý I/2024, Philippines mới có khoảng 563 điểm sạc được Bộ Năng lượng công nhận.