Omoda 5 gãy trục sau đã được xử lý, chủ xe khẳng định đã kiểm tra kỹ và thấy hài lòng

Phía chủ sở hữu chiếc Chery Omoda 5 bị lỗi rơi trục hệ thống treo phía sau khi đang vận hành xác nhận cô đã được hãng giải quyết sự việc ổn thỏa.
Omoda 5 gãy trục sau đã được xử lý, chủ xe khẳng định đã kiểm tra kỹ và thấy hài lòng- Ảnh 1.

Cách đây gần 2 tháng, cộng đồng mạng xôn xao thông tin một chiếc Chery Omoda 5 bị lỗi trục sau khiến trang bị này rụng rời khỏi cấu trúc tổng khi đang vận hành. Sự việc khi đó đã gây sự chú ý lớn với phía thương hiệu Trung Quốc lập tức vào cuộc điều tra và hỗ trợ người dùng giải quyết vấn đề.

Tới giữa tháng 6 này, chủ xe đã lên tiếng khẳng định trên bài đăng Facebook của mình rằng Chery Malaysia đã giải quyết vấn đề và khiếu nại của cô. Nữ chủ xe khẳng định đã kiểm tra kỹ càng lại phương tiện của mình sau khi hãng sửa chữa và bàn giao và "đã hài lòng với tình trạng xe". Cô cũng đồng thời cảm ơn Chery Malaysia vì đã nhanh chóng lắng nghe và giải quyết sự việc.

Omoda 5 gãy trục sau đã được xử lý, chủ xe khẳng định đã kiểm tra kỹ và thấy hài lòng- Ảnh 2.

Lỗi được ghi nhận trên chiếc Chery Omoda 5 tại Malaysia đã khiến dòng xe này bị cả khu vực chú ý. Ảnh: Wapcar

Sự việc khởi đầu vào cuối tháng 4 khi nữ chủ xe trên đăng video ghi lại cảnh trục hệ thống treo phía sau tách khỏi cấu trúc tổng khi xe đang vận hành.

Sau khi video trên lan tỏa nhanh chóng trên Facebook, Chery đã quyết định triệu hồi sớm 600 xe Omoda 5 để đảm bảo không có tai nạn nào khác xảy ra. Toàn bộ hệ thống treo phía sau trên 600 xe mắc lỗi sẽ được thay mới chứ không sửa chữa.

Omoda 5 gãy trục sau đã được xử lý, chủ xe khẳng định đã kiểm tra kỹ và thấy hài lòng- Ảnh 3.

Chery Omoda 5 nằm trong số những xe Chery được xác nhận sẽ sớm chào hàng khách Việt trong tương lai gần. Ảnh: Chery

Theo Chery tìm hiểu, 600 xe trên sử dụng linh kiện lỗi từ một bên thứ 3. Lỗi này phát sinh do bên này thực hiện nâng cấp dây chuyền sản xuất khiến trang thiết bị không được cân chỉnh chính xác. Hãng khẳng định xe gặp lỗi "vẫn có thể vận hành an toàn" và trường hợp ghi nhận trong video mới là trường hợp duy nhất phát hiện lỗi phát sinh.

Chery Omoda 5 nằm trong số những xe Chery sẽ được phân phối ở Việt Nam. Theo thông tin rò rỉ từ trước, Omoda 5 tại Việt Nam có 3 bản COM, LUX và PRE với giá dự kiến 699 triệu đồng, 749 triệu đồng và 799 triệu đồng. Chery Omoda 5 cạnh tranh ở phân khúc SUV/Crossover cỡ B.