BMW M đổi vị trí đặt logo bị chê kém sang, trông như hàng ‘fake’, hãng đưa ra một lý do rất đơn giản

Việc đặt logo BMW M ở vị trí thấp đang tạo ra những luồng tranh luận từ phía cộng đồng.
BMW M đổi vị trí đặt logo bị chê kém sang, trông như hàng ‘fake’, hãng đưa ra một lý do rất đơn giản- Ảnh 1.

Tuần trước, BMW đã chính thức giới thiệu mẫu xe 2-Series 2025 với nhiều nâng cấp đáng chú ý về nội thất và ngoại thất. Bên cạnh việc vẫn giữ lại tên gọi "i" cho đến thời điểm hiện tại, một chi tiết nhỏ nhưng cũng khiến không ít người hâm mộ phải chú ý chính là vị trí đặt logo M trên hai phiên bản M240i và M240i xDrive. Huy hiệu chữ M nay được đặt trên hốc hút gió phía dưới thay vì trên lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng như trước đây.

BMW M đổi vị trí đặt logo bị chê kém sang, trông như hàng ‘fake’, hãng đưa ra một lý do rất đơn giản- Ảnh 2.

Logo M được đưa xuống phía dưới. Ảnh: Carscoops

Ở thế hệ hiện tại, BMW M240i không được gắn logo M ở phía trước bởi lẽ đây không phải là một chiếc M "chính hiệu". Tuy nhiên, hãng xe Đức sau đó đã dần thay đổi chiến lược khi bổ sung huy hiệu M cho các mẫu xe hiệu suất cao M Performance, điển hình như X3 M40i và X4 M40i. Trước sự thay đổi này, vị trí đặt logo M trên lưới tản nhiệt vẫn được BMW giữ nguyên như một cách để phân biệt với các dòng xe M "thực thụ".

Vị trí mới của logo M trên BMW 2-Series mới được đặt khá thấp, gần sát với cản trước. Điều này khiến cho biểu tượng thể thao của BMW trở nên kém nổi bật hơn so với vị trí đặt trên lưới tản nhiệt. Nhiều người cho rằng việc làm này khiến chiếc xe trông kém sang trọng, thậm chí là "rẻ tiền" như những chiếc BMW gắn logo M hàng "fake".

BMW M đổi vị trí đặt logo bị chê kém sang, trông như hàng ‘fake’, hãng đưa ra một lý do rất đơn giản- Ảnh 3.

Logo đặt dưới thấp bị chê là "kém sang". Ảnh: BMW

Lý giải về điều này, đại diện BMW cho biết việc di chuyển logo M xuống vị trí thấp hơn là nhằm mục đích tạo sự đồng nhất trên toàn cầu. Bởi lẽ, tại thị trường Trung Quốc, logo M trên mẫu xe M240i đã được đặt ở vị trí này trong vài năm qua.

"Huy hiệu M được gắn trên hốc hút gió phía dưới bởi vì chúng tôi muốn tiêu chuẩn hóa vị trí của nó trên toàn thế giới. Ở Trung Quốc, huy hiệu M đã được đặt ở vị trí đó kể từ khi ra mắt thị trường", người phát ngôn của công ty cho biết.

Điều thú vị là trên mẫu xe BMW M2 2025, logo M vẫn được giữ nguyên vị trí trên lưới tản nhiệt. Rõ ràng, cách bố trí này mang đến hiệu ứng thị giác tốt hơn hẳn và phù hợp với truyền thống của BMW.