Ô tô Trung Quốc nhái Rolls-Royce, Maybach được rao bán với mức giá chỉ ngang một chiếc xe tay ga

Những chiếc ô tô mini có thiết kế sao chép từ các mẫu xe sang có giá bán rẻ “giật mình”, chỉ khoảng 50 triệu VNĐ.

Nền công nghiệp ô tô tại Trung Quốc đã có đạt được nhiều bước tiến lớn trong thời gian qua, nhất là từ khi làn sóng xe điện bắt đầu bùng nổ. Các thương hiệu ô tô lớn tại quốc gia này như BYD, SAIC hay Geely dần tìm được bản sắc riêng và cho ra đời những mẫu xe sở hữu công nghệ và sức mạnh thậm chí còn vượt xa cả các đối thủ đến từ Mỹ, châu Âu hay Nhật Bản. Tuy nhiên, bên cạnh đó, thị trường này vẫn còn có cả những mẫu xe giá rẻ với thiết kế đạo nhái từ các thương hiệu cao cấp.

Mới đây, trên mạng xã hội Weibo xuất hiện hình ảnh của 2 chiếc xe minicar có thiết kế được làm nhái từ Rolls-Royce Phantom Mercedes-Maybach. Trong đó, chiếc Phantom “bản fake” sở hữu đầu xe hình chữ nhất với các nan dọc đặc trưng, đi kèm cụm đèn pha được sao chép y nguyên kiểu dáng, nhưng ánh sáng xanh yếu ớt của bóng đèn cho thấy chúng có chất lượng thấp. Thậm chí xe còn có cả cửa sau kiểu suicide door vốn là đặc trưng trên xe Rolls-Royce.

Chiếc Maybach bản nhái cũng có thiết kế mặt ca lăng mạ crom với các nan dọc, cụm đèn pha và các hốc gió ở phía đầu xe cũng được sao chép y hệt kiểu dáng. Xét đến kích thước và các đường nét cơ bản của cả hai chiếc xe này, có thể nhận đấy chúng dùng chung cùng một nền tảng.

Ở bên trong, nội thất của hai chiếc xe này có thiết kế sao chép từ Mercedes-Benz, thể hiện ở thiết kế vô lăng, cụm màn hình đôi, đèn viền nội thất và cửa gió điều hòa dạng tua bin đặc trưng.

Hiện chưa có thông tin về trang bị vận hành trên hai chiếc xe này. Giá bán của xe dao động trong khoảng 14.000 nhân dân tệ mỗi chiếc, tương đương 50 triệu VNĐ.

Thái Sơn (Tuoitrethudo)