Những ai đã đặt mua hàng hot Xiaomi SU7 chắc sẽ hoang mang khi xem clip này: Chiếc sập gầm, chiếc đâm lề đường

Tần suất gặp vấn đề của Xiaomi SU7 trong giai đoạn thử nghiệm hậu ra mắt là khá cao.
Sau khởi đầu khó tin, Xiaomi SU7 lại đang làm khách hàng hoài nghi - Ảnh 1.

4 ngày sau khi mở bán chính thức, Xiaomi SU7 đã xuất hiện công khai không ít lần dưới dạng xe thử nghiệm cho cả khách hàng lẫn báo giới. Tuy nhiên, ấn tượng mà dòng xe Trung Quốc này để lại đang có phần không tích cực khi đã gặp nhiều rắc rối.

Những tình huống trên đã được CarNewsChina tổng hợp. Video lan tỏa nhiều nhất xoay quanh một chiếc Xiaomi SU7 mất lái ở tốc độ khá cao. Lỗi này khởi nguồn từ phía người lái, tuy nhiên cách thân xe di chuyển sau khi bánh mất lực bám cho thấy hệ thống kiểm soát lực bám đường của Xiaomi SU7 chưa tốt.

Xiaomi SU7 mất lái, đâm vào lề đường

Một video đi kèm ảnh khác thì ghi nhận mẫu xe điện bị móp méo thân xe nhiều nơi do va chạm.

Sau khởi đầu khó tin, Xiaomi SU7 lại đang làm khách hàng hoài nghi - Ảnh 3.

Một chiếc Xiaomi SU7 khác gặp hư hại trong quá trình cho khách chạy thử với nguyên nhân gây va chạm không rõ. Ảnh: CarNewsChina

Cuối cùng, một video ghi lại cảnh xe... sập gầm. Hệ thống treo của xe có vẻ đã gặp vấn đề dẫn tới gầm sát đất và không thể vận hành tiếp.

Xiaomi SU7 sập gầm

Ngoài ra, trên mạng cũng xuất hiện một số hình ảnh Xiaomi SU7 đâm va phải xe khác hoặc lề đường. Tuy vậy, chúng diễn ra trong quá trình thử nghiệm bước đầu từ trước khi xe ra mắt.

Nói một cách công bằng, số tình huống của Xiaomi SU7 vẫn ở tỉ lệ chấp nhận được. Xe hiện có mặt tại 59 showroom rải rác khắp Trung Quốc và mỗi nơi đều có xe chạy thử cạnh xe trưng bày. Điều này đồng nghĩa trong những ngày qua, lượt chạy thử xe lên tới hàng ngàn.

Ngoài ra, tất cả những rắc rối nhắc tới phía trên không hẳn đã là do xe. Trừ tình huống sập gầm, 2 tình huống còn lại một khởi nguồn từ người lái, một là do người lái. Cần nhớ rằng Xiaomi SU7 có công suất tới tận 667 mã lực - con số xe phổ thông gần như không bao giờ chạm tới nên việc người dùng phổ thông điều khiển có chút chệch choạc là điều khó tránh khỏi.

Nói như vậy không có nghĩa Xiaomi không cần hoàn thiện xe thêm. Ngoài hệ thống kiểm soát lực bám đường cần hoàn thiện, vấn đề sập gầm cũng cần hãng điều tra kỹ.

Thêm vào đó, một số tờ báo Trung Quốc cho biết xe Xiaomi không có tính năng tăng tốc từ từ để đảm bảo an toàn (như các hãng xe Trung Quốc khác đang thực hiện). Điều này đồng nghĩa một cú đạp chân ga quá đà sẽ khiến xe đột ngột chồm về phía trước. Dù vậy, thông tin này chưa thể kiểm chứng chính xác.