Mua xe Toyota vài chục triệu rồi độ động cơ Bim 3, chủ xe tự tin chạy hàng ngày, thậm chí còn drift ra trò

Daniel Railean mất nhiều năm để 'phục dựng' một chiếc Toyota Celica đời 2 đúng ý và giờ ông đã có thể sử dụng xe hàng ngày đúng như ý muốn.

Toyota Celica sắt vụn thành xe drift điệu nghệ với động cơ của BMW M50 - Nguồn: Bad Obsession Motorsport

Với nhiều người đam mê ô tô, mẫu xe đầu tiên để lại ấn tượng trong lòng họ cũng là dự án trong mơ mà cả đời họ theo đuổi. Daniel Railean và chiếc Toyota Celica đời 2 của mình là một ví dụ như vậy. Cả 2 đã có chung với nhau liên kết kéo dài hàng chục năm trời và giờ vẫn đang "như hình với bóng".

Railean khởi nguồn đam mê ô tô từ nhỏ với Toyota Celica khi anh trai ông sở hữu một chiếc xe dạng này. Người anh ban đầu định tặng lại xe cho Railean khi đổi xe mới, tuy nhiên chiếc sedan Toyota hỏng bất ngờ khiến câu chuyện dừng lại ở đó.

Mua xe Toyota vài chục triệu rồi độ động cơ Bim 3, chủ xe tự tin chạy hàng ngày, thậm chí còn drift ra trò - Ảnh 1.

Daniel Railean đã đam mê Celica từ nhỏ nhưng tới khi có điều kiện kinh tế riêng mới có thể mua một chiếc Celica cho riêng mình

Nhiều năm sau đó, tình yêu của Daniel Railean với Toyota Celica thôi thúc ông tìm lại hình bóng năm xưa. Ông tìm được một chiếc Toyota Celica "đồng nát" rao bán trên eBay. Chỉ vài tiếng sau đó, ông đã có mặt tại nhà người bán để thương lượng với họ bằng tất cả số tiền mình còn lại khi đó: 750 bảng (22,7 triệu đồng).

Dù đàm phán thành công, chiếc Toyota Celica trước mặt Daniel Railean vẫn là một thách thức khó vượt qua. Xe khi đó là một đống rỉ sét không hơn không kém và quy trình phục hồi chiếc xe về như hiện tại tốn nhiều năm.

Hệ truyền động của chiếc Toyota Celica được mượn từ nhiều nguồn khác nhau. Lấy ví dụ, động cơ sử dụng lấy từ 323i đời E46 (1997 - 2006), đuôi lấy từ 3-Series 2011 trong khi cột vô lăng lại lấy từ Renault Clio. Động cơ trên, ở bản chuẩn, có công suất khá khiêm tốn là 168 mã lực nhưng vẫn tốt hơn nhiều động cơ Celica nguyên bản (100 mã lực).

Mua xe Toyota vài chục triệu rồi độ động cơ Bim 3, chủ xe tự tin chạy hàng ngày, thậm chí còn drift ra trò - Ảnh 2.

Daniel Railean bên cạnh chiếc Toyota Celica độ động cơ BMW mất nhiều năm hoàn thiện

Kết cấu thân xe cũng là một hành trình khó khăn khác. Railean từng tự làm xưởng sơn mini trong garage của mình nhưng kỹ thuật nghiệp dư của ông khiến một người bạn phải đứng ra giúp. Kết cấu xe cũng được thay đổi nhiều lần theo những gì Railean muốn và những gì ông có, chẳng hạn một phần thân sau này được thay bằng carbon-kevlar chống đạn.

Thiết kế chiếc Toyota Celica phục chế lấy cảm hứng từ nhiều nguồn khác nhau. Cánh gió lấy từ thiết kế cánh gió Porsche độ bởi một xưởng độ danh tiếng Nhật là Rauh-Welt Begriff. Neon đặt thấp dưới thân xe thì lại có cảm hứng từ chiếc Celica xuất hiện trong phần một series The Fast and the Furious.

Mua xe Toyota vài chục triệu rồi độ động cơ Bim 3, chủ xe tự tin chạy hàng ngày, thậm chí còn drift ra trò - Ảnh 3.

Railean vẫn mang xe đi làm hàng ngày và thường xuyên tham gia thử thách drift

Sau khi đã phục dựng được chiếc xe ưng ý, Railean vẫn cầm lái xe hàng ngày từ đó tới nay. Ngoài sử dụng hàng ngày, ông còn thường xuyên thử thách tốc độ lẫn khả năng drift của chiếc xe mình tự tay xây dựng và kết quả không làm ông thất vọng.