Mazda CX-5 khó có bản hybrid sớm, CX-50 là lựa chọn khả dĩ hơn cả

Sự thành công của các phiên bản hybrid sạc điện sau khi mở bán đang thúc đẩy Mazda mở rộng phiên bản này trên các dòng xe có thể.
Mazda CX-5 khó có bản hybrid sớm, CX-50 là lựa chọn khả dĩ hơn cả- Ảnh 1.

Mazda là một trong những thương hiệu khá chậm chân trong việc chuyển đổi sang xe điện. Thất bại của dòng xe thuần điện đầu tiên của họ là MX-30 có thể nói là đã được dự báo trước, khi tầm vận hành quá thấp (210 km) xóa nhòa hoàn toàn mọi ưu điểm của xe.

Trong bối cảnh vẫn đang phải quay lại nhờ xe chạy động cơ "gánh" doanh số, Mazda đã thu được những kết quả vô cùng tích cực ở phân khúc xe hybrid.

Cụ thể, tại một trong những thị trường lớn nhất của mình là Mỹ, xe hybrid sạc điện Mazda đang sở hữu doanh số tốt. Đây không phải là kết quả riêng của Mazda mà là với toàn thị trường khi người dùng tại khu vực này đã bắt đầu đón nhận công nghệ "cầu nối" giữa xe chạy động cơ và xe điện này nhiều hơn.

Mazda CX-5 khó có bản hybrid sớm, CX-50 là lựa chọn khả dĩ hơn cả- Ảnh 2.

Chỉ các mẫu xe sử dụng khung gầm mới như CX-60 tới CX-90 mới hỗ trợ tùy chọn hybrid trong đội hình Mazda hiện tại. Ảnh: CarBuzz

Theo giám đốc truyền thông của Mazda tại Bắc Mỹ là Drew Cary, "người dùng đã nhận ra rằng xe PHEV không có nhược điểm cần đánh đổi như các phân khúc khác".

Hai dòng xe Mazda có các phiên bản hybrid sạc điện thành công là Mazda CX-70 và CX-90 đều thuộc nhóm sử dụng khung gầm dẫn động cầu sau mới. Nền tảng này hỗ trợ tốt công nghệ điện hóa và dự kiến các mẫu xe khác sử dụng cùng khung gầm này (CX-60, CX-80 hoặc các dự án kế tiếp) sẽ được bổ sung phiên bản tương tự.

Khi được hỏi về mẫu xe "mới" nào có thể có bản PHEV, vị lãnh đạo Mazda từ chối bình luận. Ông chỉ cho biết xe dạng này sẽ xuất hiện trên thị trường từ khoảng 2026 trở đi. 

Mazda CX-5 khó có bản hybrid sớm, CX-50 là lựa chọn khả dĩ hơn cả- Ảnh 3.

Mazda CX-5 mới chỉ có một tỉ lệ rất rất nhỏ được hybrid hóa vì thế hệ kế tiếp xe sẽ ra mắt "sớm nhất vào 2025" dự kiến vẫn dùng khung gầm cũ. Ảnh: halo oto

Một mẫu xe có thể thuộc nhóm này là thế hệ kế tiếp của Mazda CX-50 - dòng xe ra mắt lần đầu vào cuối 2021. Thế hệ đầu của CX-50 sử dụng khung gầm dẫn động cầu trước cũ nhưng bản mới có thể đổi lên dùng nền tảng CX-60 trở lên.

Mazda CX-5 đời mới sẽ không nằm trong danh sách trên vì xe đã được phát triển sẵn và ra mắt dự kiến vào 2025.