Làm ăn khấm khá, Mercedes-Benz thưởng mỗi nhân viên gần 200 triệu đồng

Khoảng 93.000 công nhân đủ điều kiện và sẽ nhận được tiền thưởng cùng với tiền lương tháng 4 của họ.

Kể từ năm 1997, Mercedes-Benz đã chia sẻ một phần lợi nhuận với nhân viên của mình. Vào năm 2022, khoảng 100.000 công nhân đã kiếm được thêm 6.000 Euro như một "biểu hiện của sự tôn trọng" sau năm 2021 có lãi.

Làm ăn khấm khá, Mercedes-Benz thưởng mỗi nhân viên gần 200 triệu đồng - Ảnh 2.

Sau thành tích vững chắc của năm ngoái, thương hiệu ngôi sao ba cánh vui mừng thông báo khoản tiền thưởng chia sẻ lợi nhuận kỷ lục là 7.300 Euro (tương đương 186 triệu đồng). Phần thưởng "béo bở" này sẽ được trao cho khoảng 93.000 nhân viên đủ điều kiện.

Theo đó, chỉ những công nhân lao động ở Đức mới có thể nhận khoản tiền thưởng này. Họ sẽ nhận được tiền cùng với tiền lương tháng Tư của mình.

Công ty nhà người ta: Mercedes-Benz thưởng mỗi nhân viên gần 200 triệu - Ảnh 2.

Những khoản tiền thưởng hào phóng này đến vào thời điểm Mercedes đã đồng ý chi ra một khoản tiền khổng lồ 47 tỷ đô-la để tài trợ cho dòng sản phẩm điện của mình. Thương hiệu xa xỉ của Đức dự định chỉ cung cấp xe điện "khi điều kiện thị trường cho phép" vào năm 2030. Để đạt được điều đó, hãng đang chế tạo một số nền tảng mới, chẳng hạn như MMA cho xe nhỏ gọn, MB.EA cho xe cỡ trung và lớn và AMG.EA cho hiệu suất người mẫu. Ngoài ra, VAN.EA sẽ hỗ trợ xe tải nhỏ và xe thương mại.

Công ty nhà người ta: Mercedes-Benz thưởng mỗi nhân viên gần 200 triệu - Ảnh 3.

Cùng với các đối tác, Mercedes sẽ xây dựng không ít hơn 8 nhà máy sản xuất pin để hỗ trợ dòng sản phẩm điện ngày càng phát triển của mình. Theo đó, hãng dự định giảm 80% ngân sách phát triển cho động cơ đốt trong cho đến năm 2026. Điều này sẽ có tác động trực tiếp đến lực lượng lao động để cắt giảm chi phí. Vì lý do tương tự, dòng xe nhỏ gọn sẽ được đơn giản hóa, với A-Class Hatchback và Sedan được cho là sẽ biến mất, cùng với B-Class minivan.

Mercedes-Benz dự đoán xe hybrid và xe điện sẽ chiếm một nửa tổng doanh số hàng năm của hãng vào năm 2025, sớm hơn 5 năm so với ước tính ban đầu.

Theo Motor1