Kia Sportage 2022 được trang bị động cơ mới

Kia Sportage 2022 sẽ được bán ra từ cuối năm nay với tùy chọn động cơ xăng tăng áp 1.6L hoặc máy dầu 2.0L
Kia Sportage 2022 được trang bị động cơ mới

Mới đây, hãng xe Hàn Quốc đã chính thức ra mắt toàn cầu về mẫu SUV Kia Sportage 2022 hoàn toàn mới. Hiện tại xe chỉ mới mở bán ở hai phiên bản dùng động cơ 1,6 lít và 2,0 lít; trong khi đó phiên bản hybrid và PHEV sẽ được giới thiệu sau.

Kia Sportage 2022 sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh TGDI 1,6 lít có công suất 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 195 lb-ft. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hộp số sàn 6 cấp.

Trong khi đó, động cơ diesel là loại tăng áp 2,0 lít, có công suất 183 mã lực và mô-men xoắn cực đại 307 lb-ft, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp có bộ biến mô-men xoắn đa đĩa điều khiển van điều tiết mà Kia cho biết sẽ nâng cao hiệu quả sử dụng nhiên liệu bằng cách mở rộng phạm vi khóa.

Kia Sportage 2022 được trang bị động cơ mới

Kia cho biết các động cơ xăng và diesel khác đã xuất hiện nhưng hãng vẫn chưa công bố thông tin chi tiết. Đặc biệt, hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid cũng sẽ sớm ra mắt.

Về thiết kế, Kia Sportage 2022 được phát triển dựa trên nền tảng kiến ​​trúc N3 giúp xe có khả năng vận hành tốt hơn khi chạy địa hình. Xe đã được nhà sản xuất trang bị chế độ địa hình hoàn toàn mới, tự động điều chỉnh các cài đặt khác nhau tùy thuộc vào điều kiện, bao gồm tuyết, bùn và cát. Các chế độ lái Comfort, Eco, Sport và Smart cũng có sẵn để lái xe trên đường.

Phần đầu phía trước của xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình mũi hổ lớn được hoàn thiện bằng màu đen và bổ sung bởi đèn LED chạy ban ngày hình boomerang. Đường day mái màu đen và một đường viền chrome trên cánh cửa kéo dài đến trụ D của xe.

Đèn hậu LED với một thanh ánh sáng giúp xe nổi bật từ phía sau. Bộ mâm trang bị trên xe có các kích thước lựa chọn gồm 17, 18, 19 inch.

Bên trong, trung tâm của cabin là màn hình cảm ứng 12 inch kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12 inch. Bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế mới hoàn toàn và có nhiều các nút xoay và cảm ứng.

Các tính năng an toàn tiên tiến trên xe, bao gồm: hệ thống hỗ trợ người lái nâng cao (ADAS), hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ lái xe xa lộ, điều khiển hành trình thông minh dựa trên điều hướng.

Kia Sportage 2022 được trang bị động cơ mới

Kia Sportage 2022 cũng nhận được trang bị an toàn khác như hệ thống hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa tương tự như các mẫu Kia, Hyundai và Genesis khác.

Tại Việt Nam, Kia Sportage từng được phân phối chính hãng một thời gian trước khi bị khai tử để nhường lại hoàn toàn sân chơi cho Tucson. Hai mẫu xe này có kích thước gần tương đồng và chủ yếu khác nhau ở phong cách thiết kế. Kia Sportage được định vị ở phân khúc SUV tương đương Honda CR-V hay Mazda CX-5.