Kia Sedona chính thức đổi tên thành Carnival trên toàn cầu

Nhằm mục đích thống nhất tên gọi trên toàn cầu, Kia Sedona sẽ thay thế bằng tên gọi Carnival, tên gọi gốc của mẫu xe MPV này tại quê nhà Hàn Quốc
Kia Sedona chính thức đổi tên thành Carnival trên toàn cầu

Tại thị trường Mỹ, Kia Sedona được gọi theo tên một thị trấn ở bang Arizona - và Sedona cũng là tên dòng xe ở nhiều nước khác trên Thế giới - bao gồm cả Việt Nam. Tuy nhiên kể từ năm 2022, hãng xe Hàn Quốc sẽ bán chiếc xe với tên gọi duy nhất là Kia Carnival trên toàn cầu. Quyết định này được Kia đưa ra do hãng muốn chuyển thành một thương hiệu toàn cầu, và việc một dòng xe có 2 tên gọi sẽ dẫn tới khó nhận diện hơn.

Ngoài ra, hãng xe Hàn Quốc cũng cũng tung ra loạt video nhằm giúp khách hàng có thể làm quen dễ dàng hơn với Carnival thế hệ mới. Điều này là cần thiết khi chiếc xe được trang bị rất nhiều công nghệ mới, cũng như bán với nhiều cấu hình chỗ ngồi khác nhau - tất cả đều có cách sắp xếp rất linh hoạt. Bắt đầu từ công nghệ, Carnival 2022 nay đã có có bảng táp-lô tối giản với 2 màn hình lớn 12,3 inch bố trí khá giống nhiều mẫu xe hạng sang: 1 có vai trò là bảng đồng hồ, chiếc còn lại là màn hình cảm ứng điều khiển.

Toàn bộ các màn hình này được đặt sau một tấm kính duy nhất và đem lại cho chiếc xe nhiều tiện nghi hiện đại: kết nối smartphone Apple Carplay/Android Auto, trình chiếu nội dung từ màn hình điện thoại, truyền hình kỹ thuật số, định vị vệ tinh... Với một camera nhỏ kết nối hệ thống thông tin giải trí, phụ huynh ngồi hàng ghế trước có thể theo dõi những đứa trẻ ngồi phía sau. Để việc ra vào xe và chất dỡ hành lý dễ dàng hơn, toàn bộ các cửa bên và phía sau xe đều đóng mở điện. Hệ thống điều hoà trong Carnival là loại đa vùng, với khả năng lọc không khí hiệu quả.

Tuỳ thuộc vào từng thị trường, Kia Sedona sẽ được bán với 5 cấu hình ghế ngồi khác nhau là 3 hàng/6 chỗ, 3 hàng/7 chỗ, 3 hàng/8 chỗ, 4 hàng/9 chỗ và 4 hàng/11 chỗ. Tất cả đều có khả năng gập ngả linh hoạt giữa các ghế để tối ưu hoá không gian nội thất, cũng như cho phép hành khách có thể ra vào xe dễ dàng hơn. Nếu như gập lưng hàng ghế thứ 3 lại, thể tích khoang hành lý của Sedona thế hệ mới sẽ có thể đạt tối đa tới 2.905l.

Trên thực tế, việc đổi tên của Kia Sedona sang Carnival không phải việc làm mới của thương hiệu xe hơi Hàn Quốc. Trước đó, KIA đã từng thực hiện việc đồng bộ hoá tên gọi của mẫu sedan Kia K5/Optima.

Kia Sedona hay Carnival là một trong những mẫu MPV thành công nhất lịch sử đương đại. Không chỉ trên thế giới mà ngay tại Việt Nam, mẫu xe này cũng đón nhận sự quan tâm đông đảo từ người dùng nhờ thiết kế bắt mắt, trang bị tiện nghi vượt trội, khả năng vận hành bền bỉ và đặc biệt là không gian cabin vô cùng rộng rãi và khoáng đạt.