Kia EV3 - Xe điện song sinh với Seltos lộ nội, ngoại thất trước ra mắt: Thiết kế hiện đại, nội thất gọn với ít nút bấm

Kia EV3 có nhiều điểm khác biệt so với Seltos ở thiết kế, có thể đối đầu BYD Atto 3 nếu có ngày về Việt Nam.
Kia EV3 - Xe điện song sinh với Seltos lộ nội, ngoại thất trước ra mắt: Thiết kế hiện đại, nội thất gọn với ít nút bấm- Ảnh 1.

Ảnh thành phẩm của Kia EV3 đã rò rỉ tại Úc cho thấy trọn vẹn thiết kế nội, ngoại thất mẫu xe được đặt biệt danh "Seltos của xe điện" do kích thước tương đồng của mình.

Kia EV3 là thành viên nhỏ nhất và cũng rẻ nhất trong đội hình xe điện của thương hiệu Hàn Quốc. Trong tương lai hãng sẽ còn xe nhỏ hơn nhưng chưa có kế hoạch ra mắt cụ thể cũng như chưa rõ phân khúc nhắm tới.

Thiết kế Kia EV3 xuất hiện trong ảnh gần như y hệt concept ra mắt vào năm ngoái với đèn pha mảnh mai kết hợp đèn ban ngày hiện đại tại mũi xe. Hông xe xuất hiện tay nắm cửa ẩn giống các đàn anh EV5 tới EV9, trong đó tay nắm cửa sau được đẩy về vị trí cột C.

Kia EV3 - Xe điện song sinh với Seltos lộ nội, ngoại thất trước ra mắt: Thiết kế hiện đại, nội thất gọn với ít nút bấm- Ảnh 2.
Kia EV3 - Xe điện song sinh với Seltos lộ nội, ngoại thất trước ra mắt: Thiết kế hiện đại, nội thất gọn với ít nút bấm- Ảnh 3.

Thiết kế xe không khác mấy bản concept ra mắt hồi năm ngoái và hứa hẹn là một trong những điểm mạnh thu hút người mua. Ảnh: CarWale

Cuối cùng, đuôi xe Kia EV3 xuất hiện cánh gió thể thao gắn trần và đèn hậu mảnh khảnh ăn sang hông. Vị trí đặt biển số nằm thấp dưới cửa hậu.

Nội thất Kia EV3 cũng rò rỉ trong đợt ảnh này với giao diện màn hình kép không kém cạnh đàn anh EV6 vừa được cập nhật. Hệ thống điều khiển vật lý được gói gọn vào khu vực dưới trung tâm táp lô. Vô lăng 2 chấu, cụm điều khiển trung tâm tách biệt với táp lô và ghế bọc vải 2 màu là một số yếu tố quan sát được khác.

Kia EV3 - Xe điện song sinh với Seltos lộ nội, ngoại thất trước ra mắt: Thiết kế hiện đại, nội thất gọn với ít nút bấm- Ảnh 4.

Nội thất xe sở hữu màn hình hiện đại dù phần còn lại nhìn khá phổ thông để tiết kiệm chi phí. Ảnh: CarWale

Thông số kỹ thuật của Kia EV3 chưa được tiết lộ, tuy nhiên gần như chắc chắn bản tiêu chuẩn của xe sẽ là loại mô-tơ đơn dẫn động đơn cầu trước với công suất khoảng 150 mã lực. Hệ thống sạc của xe sẽ là loại 400V thay vì 800V của các đàn anh để giảm chi phí sản xuất.

Kia EV3 sẽ ra mắt vào cuối tháng 5 này trước khi lên đường tham dự các thị trường quốc tế từ cuối năm.