BYD sắp ra mắt bán tải điện BYD Shark

Bán tải điện BYD Shark sẽ được giới thiệu tại Mexico vào ngày 14/5 tới đây, sau khi đã lỡ hẹn với Triển lãm ôtô quốc tế tại Bắc Kinh.
BYD sắp ra mắt bán tải điện BYD Shark

BYD Shark là mẫu bán tải chạy điện đầu tiên của hãng xe Trung Quốc, được phát triển dựa trên nền tảng DMO, nền tảng địa hình siêu hybrid của BYD. Theo kế hoạch, xe sẽ chính thức được ra mắt tại Mexico vào ngày 14/5 tới đây.

Việc BYD Shark ra mắt tại Mexico, theo nhiều trang tin quốc tế nhận định mẫu xe này sẽ chủ yếu nhắm đến thị trường nước ngoài chứ không phải thị trường quê nhà Trung Quốc.

Tại Trung Quốc, xe bán tải được phân loại là xe tải nhẹ và bị nhiều hạn chế so với các mẫu xe thông thường, bao gồm sedan, SUV và MPV. Đây có thể là một trong những lý do khiến BYD chỉ cân nhắc phát triển xe bán tải sau khi tung ra thị trường hàng chục mẫu xe khác nhau.

Về thiết kế, BYD Shark sở hữu thiết kế có phần khá tương đồng với Ford F-150 Lightning và Ford Ranger. Phần đầu xe vuông vức và mạnh mẽ cùng logo BYD cỡ lớn, cụm đèn pha LED hình chữ C nối với nhau bằng lưới tản nhiệt lớn cùng logo BYD to bản ở chính giữa.

BYD sắp ra mắt bán tải điện BYD Shark

Phần hông xe có vẻ hầm hố và cơ bắp với hốc bánh xe, gương chiếu lớn và thềm cửa rộng. Phía sau BYD Shark được thiết kế đơn giản hơn đầu xe với đèn hậu đi cùng thanh đèn LED chạy giữa. Cột C trên thân xe sử dụng dải màu đen nối tiếp đường nét của kính cửa sổ bên. Mâm xe hợp kim 2 tông màu. Khoảng sáng gầm xe cao cho thấy khả năng off-road tốt.

BYD sắp ra mắt bán tải điện BYD Shark

Nội thất của xe có màu đen là chủ đạo làm nổi bật các điểm nhấn sọc và các đường khâu màu cam. Xe được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm khổng lồ 15,6 inch, có khả năng xoay theo chiều dọc giống như trên nhiều mẫu xe BYD khác.

Bảng điều khiển trung tâm được thiết kế với tay vịn ở giữa ở cả phía người lái và hành khách phía trước. Phía sau cần số là dãy công tắc và nút bấm điều khiển.

Về các tùy chọn động cơ, BYD Shark dự kiến sẽ có cả phiên bản plug-in hybrid và thuần điện. Xe được xây dựng trên nền tảng DMO, tập trung vào công nghệ truyền động điện để tối ưu khả năng off-road. Nền tảng này linh hoạt hỗ trợ các loại động cơ khác nhau, bao gồm cả 1.5T và 2.0T.

BYD sắp ra mắt bán tải điện BYD Shark

DMO cũng hỗ trợ các tính năng như nguồn điện bên ngoài 6 kW, bổ sung điện tại chỗ 20 kW và cứu hộ điện giữa các phương tiện. Shark cũng có thể được trang bị hệ thống treo chủ động thủy lực và gương chiếu hậu trực tuyến.

Một tính năng đáng chú ý của nền tảng DMO là hệ thống dẫn động 4 bánh điện tử, cho phép phân bổ mô-men xoắn nhanh chóng và linh hoạt giữa trục trước và trục sau của xe. Khả năng này cho phép mẫu bán tải của BYD có thể phản ứng nhanh với các điều kiện môi trường khác nhau, chẳng hạn bề mặt đóng băng.

BYD sắp ra mắt bán tải điện BYD Shark