Honda Civic 2022 chốt lịch ra mắt tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Honda Civic 2022 sẽ chính thức ra mắt thị trường Thái Lan vào ngày 6/8 tới đây, nhiều khả năng xe chỉ có động cơ tăng áp 1.5L.
Honda Civic 2022 chốt lịch ra mắt tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Trước đó, Honda Civic thế hệ thứ 11 đã được đồn là sẽ trình làng tại thị trường Thái Lan vào tháng 7 này. Tuy nhiên, hãng Honda có vẻ như đã dời lịch ra mắt Civic 2022 sang tháng sau, cụ thể là vào ngày 6/8/2021. Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, sự kiện giới thiệu Honda Civic mới tại Thái Lan sẽ được tổ chức trực tuyến.

Tại thị trường Thái Lan, Honda Civic 2022 dự kiến chỉ có 1 loại động cơ duy nhất là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 180 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 240 Nm tại dải tua máy 1.700 - 4.500 vòng/phút. Động cơ này mạnh hơn 6 mã lực và 20 Nm so với trước nhưng vẫn đồng hành với hộp số biến thiên vô cấp CVT cũng như hệ dẫn động cầu trước.

Trong khi đó, động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.8L cũ sẽ không còn được dùng cho Honda Civic 2022 tại thị trường Thái Lan nữa. Trong tương lai, mẫu sedan cỡ C này tại xứ sở Chùa vàng dự kiến sẽ được bổ sung phiên bản hybrid dùng hệ truyền động e:HEV với 2 mô-tơ điện.

Về thiết kế ngoại thất, Honda Civic 2022 với điểm nhấn là đèn pha LED sở hữu kiểu dáng đẹp hơn với dải đèn LED chạy ban ngày hình chữ L, đường viền mui xe giống Accord, cụm đèn hậu có thiết kế góc cạnh. Trong khi đó, cản trước được gọt giũa để bớt đi vẻ "hung hãn" như thế hệ tiền nhiệm.

Chiều dài cơ sở của xe đã được nới thêm 36 mm (đạt mức 2.736 mm) và cột A ngả về phía sau nhiều hơn 50 mm. Với cải tiến này, ca-pô Honda Civic 2022 trông dài hơn, tạo dáng vẻ thể thao cổ điển.

Phần đuôi xe thiết kế gọn gàng với đèn hậu LED khá lớn, cản sau thể thao, cánh gió nhỏ gắn cốp và antenna vây cá mập. Mẫu Sedan thế hệ mới Honda Civic 2022 cung cấp tới 8 lựa chọn màu ngoại thất, trong đó có 3 màu mới là xám Meteorite Gray Metallic, xám Sonic Gray Pearl, và xanh dương Morning Mist Blue Metallic.

Honda Civic 2022 chốt lịch ra mắt tại Thái Lan, chờ ngày về Việt Nam

Nội thất phong cách thể thao, thanh lịch với thiết kế bảng điều khiển đơn giản. Hốc gió là một đường dài ở trung tâm. Màn hình giải trí đặt nổi tùy chọn 7 hoặc 9 inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống âm thanh 12 loa. Cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 hoặc 10,25 inch, sạc điện thoại không dây. Nội thất da, kết hợp da công nghiệp, trang trí với màu đen piano.

Cùng với đó là những trang bị an toàn ấn tượng như 10 túi khí, camera lùi và gói công nghệ Honda Sensing. Gói công nghệ an toàn này bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường cũng như hệ thống hỗ trợ lái xe khi tắc đường.

Tại Thái Lan giá của Honda Civic 2022 vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, ở Mỹ xe có giá khởi điểm từ 21.700 USD ( tương đương 499,7 triệu đồng). Đối thủ cạnh tranh của Honda Civic 2022 trên thị trường gồm Hyundai Elantra, Mazda 3, Toyota Corolla Altis

Sau Thái Lan, nhiều khả năng Honda Civic thế hệ mới cũng sẽ sớm được đưa về thị trường Việt Nam trong năm nay để gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc sedan hạng C.