Ford Ranger thêm động cơ mới từ năm sau, dân kinh doanh sẽ thích vì mạnh và tiết kiệm nhiên liệu

Thế hệ Ford Ranger mới sẽ có phiên bản hybrid chào sân trong vòng 12 tháng tới.

Theo thông tin độc quyền từ Drive, Ford Ranger đời mới sẽ có phiên bản hybrid sạc điện trong vòng 12 tháng tới. Trước đó trong năm 2023, tờ báo Australia này đã nhận được thông tin rằng công nghệ hybrid sạc điện sẽ là công nghệ điện hóa được lựa chọn cho Ford Ranger trong tương lai gần thay vì thuần điện.

Ford Ranger thêm động cơ mới từ năm sau, dân kinh doanh sẽ thích vì mạnh và tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 1.

Ford Ranger đời mới sẽ có bản hybrid sạc điện vào năm sau, bản thuần điện thì xa hơn đáng kể khi dự kiến chào sân vào khoảng 2028

Ford Australia từ chối bình luận về thông tin này, tuy nhiên trước đó Ford đã khẳng định khung gầm Ranger/Everest mới đều có hỗ trợ công nghệ điện hóa bao gồm cả thuần điện lẫn hybrid. Với việc phiên bản điện hóa xuất hiện trên Ford Ranger đời mới, việc Everest có bản này cũng là một khả năng cao.

Động cơ được chọn cho bản Ford Ranger hybrid được cho là dòng 2.3L 4 xy-lanh tăng áp xăng, chưa rõ số mô tơ điện hỗ trợ là một hay nhiều hơn. Với sự bổ trợ của mô-tơ điện, bản hybrid này sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Trái tim trên khi đứng độc lập trên Ford Ranger hiện tại có công suất 298 mã lực, mô-men xoắn 452Nm.

Ford Ranger thêm động cơ mới từ năm sau, dân kinh doanh sẽ thích vì mạnh và tiết kiệm nhiên liệu - Ảnh 2.

Với việc sử dụng chung khung gầm Ranger, Everest đời mới khả năng cao cũng được điện hóa

Trong khi Ford Ranger đời mới đang được lắp ráp chủ yếu tại Thái Lan và Australia, bản hybrid sạc điện có thể được lắp ráp tại nhà máy Silverton, Nam Phi nơi đang sản xuất phiên bản châu Phi/châu Âu của Ranger và bản châu Phi của Everest.

Địa điểm lắp ráp được lựa chọn này có thể đẩy nhẹ giá xe lên một chút do chi phí và thuế xuất nhập khẩu. Kết hợp với việc một phiên bản hybrid sạc điện thường cao hơn bản gốc từ 10.000 - 20.000 USD, mức giá của Ford Ranger PHEV được dự đoán sẽ không dễ tiếp cận.

Từ 2022, Ford cũng đã đưa vào thử nghiệm phiên bản thuần điện của Ranger. Tuy nhiên, phiên bản này được dự báo còn xa mới tiến tới ngày ra mắt khi lịch sản xuất rò rỉ tại Mỹ rơi vào tận 2028. Tên gọi bản thuần điện này khả năng cao là Ford Ranger Lightning (có thêm hậu tố giống đàn anh F-150 Lightning) khi Blue Oval đã đăng ký bản quyền tên xe trên vào giữa năm ngoái.