Toyota Land Cruiser Prado đời mới đổi lịch ra mắt, hé lộ nhiều thông tin hot từ trong ra ngoài

Một nguồn tin rất đáng tin cậy từ Nhật Bản khẳng định Toyota Land Cruiser Prado đời mới sẽ chào sân vào cuối năm nay và đi vào sản xuất trong giai đoạn 12 tháng kế tiếp.

Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ ra mắt trong những tháng cuối năm nay trước khi có mặt tại các showroom toàn cầu từ năm sau. Đó là thông điệp được phát đi từ tờ Best Car của Nhật Bản - nguồn tin vốn có độ chính xác vô cùng cao miễn là thông tin đó có liên quan tới Toyota. Tên gọi của thế hệ mới được cho là Toyota Land Cruiser Prado 250 Series.

Dây chuyền sản xuất thế hệ Land Cruiser Prado mới được khẳng định sẽ đi vào vận hành từ tháng 10-2023, nghĩa là thời điểm ra mắt không thể muộn hơn mốc trên. Xe được hứa hẹn sẽ có một bản GR Sport giả hiệu suất cao giống đàn anh Land Cruiser.

Toyota Land Cruiser Prado đời mới đổi lịch, ra mắt cuối năm nay - Ảnh 1.

Toyota Land Cruiser Prado đời mới được khẳng định sẽ ra mắt trước hoặc trong tháng 10-2023

Quay trở lại thông tin được Best Car đăng tải, tờ báo Nhật cho biết động cơ 2.8L 4 xy-lanh diesel tăng áp của thế hệ hiện tại sẽ được sử dụng lại. Một tùy chọn truyền động khác là bản xăng 2.4L 4 xy-lanh tăng áp hybrid mượn từ Toyota Tacoma cho công suất 326 mã lực, mô-men xoắn 630Nm.

Một số tờ báo Nhật thì đồn đoán rằng xe còn bản 2.7L giống bản cũ và 2.7L trước đây chỉ có ở một số thị trường nhất định như Nhật và Trung Đông, tuy nhiên độ tin cậy của những thông tin này là thấp hơn.

Toyota Land Cruiser Prado đời mới đổi lịch, ra mắt cuối năm nay - Ảnh 2.

Nội thất Toyota Land Cruiser Prado hiện đã lỗi thời và sẽ được cải tiến toàn diện

Khung gầm Toyota Land Cruiser Prado 2024, như thường lệ, vẫn dùng chung với Lexus GX hạng sang.

Tạm thời chưa có thông tin về thiết kế nội hay ngoại thất Toyota Land Cruiser Prado mới. Tờ Best Car chỉ dự đoán bộ khung ngoài xe sẽ chịu ảnh hưởng một phần từ đàn anh Land Cruiser mà thôi.

Toyota Land Cruiser Prado đời mới đổi lịch, ra mắt cuối năm nay - Ảnh 3.

Cửa hậu trên Toyota Land Cruiser Prado đời mới được cho là sẽ chuyển hết về dạng mở lên trên phổ thông hơn thay vì giữ lại kết cấu mở sang một bên trên một số cấu hình như trước

Kích thước Toyota Land Cruiser Prado 2024 được cho là lớn hơn bản hiện tại khá đáng kể với chiều dài tăng 75mm (tổng 4.900mm), chiều rộng tăng 35mm (tổng 1.920mm) và chiều cao tăng 10mm (tổng 1.900mm). Khoảng cách giữa 2 trục cũng được nới rộng 60mm lên 2.850mm.