Ford Everest 2022 lộ diện trên đường chạy thử

SUV 7 chỗ Ford Everest 2022 đã bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Úc, xe sẽ được bán ra vào năm sau
Ford Everest 2022

Bước sang thế hệ mới, Ford Everest 2022 tiếp tục chia sẻ chung nền tảng với Ranger, bên cạnh thay đổi thiết kế và trang bị hấp dẫn hơn. Nguyên mẫu Ford Everest 2022 thế hệ mới đã bị bắt gặp khi đang chạy thử tại Úc. Xe sẽ được bán tại Australia vào đầu năm sau.

Ngoại thất mẫu SUV 7 chỗ này được che chắn cẩn thận, nhằm che giấu thiết kế. Vì đang trong quá trình chạy thử nghiệm trên địa hình Offroad, nên ngoại thất xe được lắp thêm nhiều phụ kiện như cản trước, đèn LED trợ sáng, bộ phụ kiện cắm trại trên nóc xe, ....Lưới tản nhiệt cũng được mở rộng và có thêm thanh kim loại nằm ngang để tạo điểm nhấn. Phần mâm xe hợp kim tối màu giống với Ford Ranger mới.

Về nội thất, trước đó đã có những hình ảnh đầu tiên chụp nội thất của Everest thế hệ mới khi đang chạy thử nghiệm tại châu Âu lộ diện. Đáng chú ý, cần số kiểu truyền thống trên Everest sẽ được thay thế sang kiểu núm xoay, tương tự như các mẫu xe khác của Ford như Explorer thế hệ mới. Ngoài cần số dạng núm xoay, Everest thế hệ mới còn được trang bị thêm 1 núm xoay chọn chế độ lái.​

Ford Everest 2022

Hãng xe Mỹ sẽ bổ sung sức mạnh trên chiếc SUV, với tùy chọn động cơ diesel tăng áp V6 giống với Ford Ranger. Điều này đồng nghĩa Everest sẽ có khung gầm mới để phù hợp với động cơ V6 lớn hơn.

Ngoài ra, mẫu xe này được trang bị hệ dẫn động 4 bánh cùng khoảng sáng gầm cao hơn, giúp cải thiện khả năng đi off-road. Ford vẫn chưa công bố hiệu suất của động cơ mới trên Everest 2022 và Ranger 2022

Trong khi tại Mỹ, động cơ diesel V6 3.0L tăng áp trên F-150 có công suất khoảng 250 mã lực và mô-men xoắn 597 Nm. Động cơ này kết hợp với hộp số 10 cấp cho khả năng tăng tốc nhanh hơn. Hãng xe Mỹ hứa hẹn Ford Everest 2022 sẽ không giống bất kỳ mẫu xe nào cùng phân khúc.

Giống Ford Ranger 2022 mới ra mắt, động cơ diesel 4 xy-lanh 2.0L tăng áp kép và hộp số tự động 10 cấp sẽ là hệ truyền động tiêu chuẩn, trong khi bản động cơ diesel V6 3.0L tăng áp chỉ có trên bản cao cấp nhất.

Ford Everest 2022

Thế hệ hiện tại của Ford Everest tại Việt Nam được phân phối với 3 phiên bản gồm Titanium 2.0L AT 4WD, Titanium 2.0 AT 4x2 và Sport 2.0L AT 4x2, giá bán từ 1,112 tỷ đến 1,399 tỷ đồng. Trong tháng 10, mẫu xe này đạt doanh số 469 xe, bỏ xa các đối thủ như Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport.