Ford Escape sắp có phiên bản 7 chỗ, thách thức Honda CR-V

Ford đang lên kế hoạch cung cấp phiên bản 7 chỗ ngồi mới cho mẫu crossover Escape dành cho một số thị trường quan trọng.

Ford Escape thế hệ thứ 4 là một trong những mẫu xe toàn cầu chiến lược của hãng xe Mỹ. Mẫu xe này còn có tên gọi khác là Kuga tại thị trường châu Âu – nơi nó hiện là mẫu plug-in hybrid bán chạy nhất trên toàn lục địa. Chưa dừng lại ở đó, Ford có vẻ như đang lên kế hoạch mở rộng hơn nữa đội hình của Escape/Kuga với một phiên bản 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi mới.

Ford Escape sắp có phiên bản 7 chỗ, thách thức Honda CR-V dsc-3677-copy.jpg

Theo báo cáo mới nhất từ FordAuthority, hãng xe Blue Oval đang phát triển Escape/Kuga 3 hàng ghế dựa trên nền tảng khung gầm C2 đã được sử dụng trên Bronco và Focus phiên bản dành cho thị trường châu Âu. Với nền tảng khung gầm mới này, Ford Escape bản 7 chỗ sẽ có chiều dài cơ sở lớn hơn và trần xe dốc về phía sau ít hơn so với bản 5 chỗ để cải thiện không gian cho hàng ghế thứ 3.

Bên trong cabin, nội thất của Ford Escape bản 7 chỗ sẽ không có quá nhiều thay đổi đáng kể, ngoại trừ điểm mởi là hàng ghế thứ 3 có thể dễ dàng ra vào nhờ hàng ghế thứ 2 có chức năng trượt lên/xuống. Trong khi đó, hệ thống truyền động của Escape bản 7 chỗ được cho là sẽ “bê nguyên” từ bản 5 chỗ.

Ford Escape sắp có phiên bản 7 chỗ, thách thức Honda CR-V dsc-3657-copy.jpg

Được biết đến với tên gọi nội bộ là dự án CX430, phiên bản 7 chỗ của Ford Escape sẽ được ra mắt ở cả hai bờ Đại Tây Dương. Tại Mỹ, mẫu xe này sẽ được định vị là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Volkswagen Tiguan Allspace và một số mẫu xe cùng phân khúc.

Trong khi đó, tại châu Âu, Ford Escape 7 chỗ nhiều khả năng sẽ thay thế cả 3 mẫu xe cùng 1 lúc là Edge, S-Max và Galaxy van. Xe dự kiến sẽ được trình làng vào cuối năm 2021 hoặc đầu năm 2022.

Tại Việt Nam, Ford Escape 2020 đã được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 với kế hoạch bán ra trong năm nay dưới dạng lắp ráp trong nước nhưng bị lùi lịch sang năm 2021 vì nhiều lý do. Nếu bản 7 chỗ của mẫu crossover này được đưa về Việt Nam, đây sẽ là đối thủ cạnh tranh đáng gờm của Honda CR-V và Mitsubishi Outlander đều có 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi.

Trang Nguyễn KenhTinXe.Com