BYD hé lộ siêu xe điện mạnh gần 1.000 mã lực, 'đấu' Porsche Taycan

Tại Triển lãm ô tô Auto China 2024, Denza – hãng xe liên doanh giữa BYD và Mercedes-Benz đã giới thiệu mẫu xe điện hạng sang Z9 GT
BYD hé lộ siêu xe điện mạnh gần 1.000 mã lực, 'đấu' Porsche Taycan

Mới đây, tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024, thương hiệu xe cao cấp Denza liên doanh giữa BYD và Mercedes-Benz của Đức đã giới thiệu một mẫu xe điện hạng sang mới có tên là Z9 GT. Với sức mạnh động cơ lên tới gần 1.000 mã lực, đây chính là một trong những mẫu xe nổi bật của sự kiện lần này.

Denza Z9 GT là mẫu sedan đầu tiên thuộc dòng Z-Series, mặc dù kiểu dáng của mẫu xe này trông giống với station wagon nhiều hơn và đối thủ trực tiếp của Z9 GT sẽ là Porsche Taycan và Mercedes-Benz EQS.

BYD hé lộ siêu xe điện mạnh gần 1.000 mã lực, 'đấu' Porsche Taycan

Về thiết kế tổng thể, phần đầu của Z9 GT nổi bật với ngôn ngữ thiết kế Solar Diadem, có LiDAR đặt phía dưới khung biển số. Bên cạnh đó, xe có trọng tâm dịch về phía sau nhằm làm nổi bật phong cách thể thao.

Denza Z9 GT sở hữu chiều chiều dài 5.180 mm, chiều rộng 1.990 mm và chiều cao 1.500/1.480 mm, với chiều dài cơ sở là 3.125 mm.

Z9 GT được phát triển trên nền tảng khung gầm e3 của BYD, với hệ truyền động bao gồm ba mô tơ điện, mỗi mô tơ có công suất lần lượt là 230 kW, 240 kW và 240 kW. Theo nhà sản xuất, công suất tổng cộng của Z9 GT lên tới gần 1.000 mã lực, cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong chưa đầy ba giây, ngang ngửa nhiều mẫu siêu xe hàng đầu thế giới.

BYD hé lộ siêu xe điện mạnh gần 1.000 mã lực, 'đấu' Porsche Taycan

Cũng theo CEO của hãng, ông Zhao Changjiang cho biết thêm, Z9 GT đã qua được bài chạy thử đường zig zag (moose test) ở tốc độ 90 km/h, một con số ấn tượng mà không nhiều mẫu xe hiện nay làm được. Bên cạnh đó, vị lãnh đạo cũng nhấn mạnh rằng Z9 vượt qua cả Porsche Panamera và Mercedes-Benz S-class về không gian nội thất, tiện nghi và khả năng tăng tốc.

Denza dự kiến sẽ tổ chức sự kiện công bố thông số kỹ thuật của Z9 GT vào tháng 5 trước khi chính thức ra mắt vào cuối năm nay. Giá của chiếc xe BYD Denza Z9 GT 2024 hiện vẫn chưa được công bố.