Bentley đính kim cương và vàng trắng lên chiếc Continental GTC độc bản

Chiếc Bentley Continental GTC được bộ phận cá nhân hóa Mulliner của hãng xe Anh quốc đính thêm kim cương và vàng trắng để tạo nên một chiếc duy nhất trên toàn thế giới.

Bộ phận cá nhân hóa Bentley Mulliner đã hợp tác với công ty trang sức Boodles để thực hiện một phiên bản độc nhất vô nhị dựa trên chiếc mui trần siêu sang Continental GTC. Chiếc xe này không chỉ sở hữu ngoại thất bắt mắt mà còn có khoang nội thất đặc biệt khi có nhiều chi tiết gắn cả mặt dây chuyền nạm kim cương hay bề mặt táp-lô chế tác bằng vàng trắng 18 cara.

Bentley đính kim cương và vàng trắng lên chiếc Continental GTC độc bản continental-gtc-autodaily-1.jpg

Ngoại thất của Bentley Continental GTC Boodles Mulliner Edition được sơn màu xám Porpoise Grey, tương phản với nội thất màu trắng be. Các chi tiết mạ crôm được kết hợp với các điểm nhấn màu hồng Powder Pink – tông màu đại diện của thương hiệu trang sức Boodles – trên líp cản trước, líp sườn, bộ khuếch tán và cánh lướt gió đuôi xe. Mulliner cũng chọn bộ la-zăng 22 inch được hoàn thiện bằng Vonfram cho xe.

Bentley đính kim cương và vàng trắng lên chiếc Continental GTC độc bản continental-gtc-autodaily-2.jpg  Bentley đính kim cương và vàng trắng lên chiếc Continental GTC độc bản continental-gtc-autodaily-3.jpg

Bên trong không gian cabin, điểm nhấn chính là mặt dây chuyền “Be Boodles Bentley” làm bằng kim cương đính trên bảng điều khiển trung tâm, kết hợp với chất liệu vàng trắng tạo nên sự sang trọng, xa xỉ cho chiếc mui trần siêu sang.

Bentley đính kim cương và vàng trắng lên chiếc Continental GTC độc bản continental-gtc-autodaily-4.jpg

Một số vị trí khác sử dụng gỗ veneer Autumn Stone, tạo thêm điểm nhấn bằng đường viền màu hồng phấn ở cửa gió điều hòa, táp-lô,… Tông màu tương tự dùng cho chỉ khâu biểu tượng chữ thập, cần tới 278.566 mũi khâu và sáu giờ để hoàn thành.

Điểm nhấn bằng vàng 24 cara trên các cửa gió điều hòa gợi nhớ đến sản phẩm do thợ kim hoàn của Boodle chế tác. Logo của công ty trang sức cùng năm thành lập “1798” xuất hiện trên vòm bánh trước, bảng điều khiển, bậc cửa và đèn chào mừng.

Bentley đính kim cương và vàng trắng lên chiếc Continental GTC độc bản continental-gtc-autodaily-8.jpg

Không có thay đổi về hệ truyền động so với Continental GTC Mulliner tiêu chuẩn, đuôi xe có ống xả hình bầu dục cho thấy chiếc Bentley Continental GTC độc bản này vẫn sử dụng động cơ W12 6.0 lít tăng áp kép, tạo ra công suất 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Sức mạnh được truyền tới bốn bánh xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp.

Bentley đính kim cương và vàng trắng lên chiếc Continental GTC độc bản continental-gtc-autodaily-9.jpg

Chiếc Bentley Continental GTC bản đặc biệt này sẽ ra mắt trước công chúng vào ngày 11 tháng 4 tới đây tại một đại lý của hãng ở Londan (Anh quốc). Giá bán hiện chưa được công bố nhưng với những vật liệu cao cấp, xa xỉ như trên, chiếc Continental GTC phiên bản Boodles sẽ có giá cao hơn rất nhiều so với bản tiêu chuẩn, vốn đã có giá khởi điểm 204.000 bảng Anh (tương đương 6,5 tỷ VNĐ).

Bentley đính kim cương và vàng trắng lên chiếc Continental GTC độc bản continental-gtc-autodaily-10.jpeg

Tại Việt Nam, Bentley Continental GTC dần ít được ưa chuộng, dù thế hệ đầu tiên (2006-2011) và thế hệ thứ hai (2011-2018) xuất hiện khá nhiều xe. Ở thế hệ hiện tại, chỉ có khoảng một chiếc thuộc bản V8, đời 2021 được nhập về thông qua đơn vị tư nhân và thuộc sở hữu của một đại gia Quảng Ninh. Giá trị chiếc xe lên tới hơn 22 tỷ đồng sau thuế, đắt hơn nhiều mẫu siêu xe.

Mạnh Hà KenhTinXe.Com