Bentley công bố động cơ chủ lực mới cho cả đội hình: V8 nhưng mạnh hơn hẳn W12 cũ, lấy từ Lamborghini Urus

Hệ truyền động có tên Ultra Performance Hybrid sẽ sớm xuất hiện trên mọi dòng xe Bentley để thế chỗ động cơ W12 cũ.
Bentley công bố động cơ chủ lực mới cho cả đội hình: V8 nhưng mạnh hơn hẳn W12 cũ, lấy từ Lamborghini Urus - Ảnh 1.

Kể từ hè 2024, Bentley đã không còn sản xuất đại trà động cơ W12 trên các dòng xe của mình, hãng chỉ bán nốt lượng xe đã sản xuất còn sử dụng trái tim trên. Tuy vậy, những khách hàng trông đội một mẫu xe vừa sang, vừa mạnh từ thương hiệu Anh sẽ không phải chờ lâu khi hãng đã công bố tùy chọn thay thế.

Có tên Ultra Performance Hybrid, hệ truyền động cao cấp mới của Bentley xoay quanh động cơ V8 hybrid sạc điện. Tùy chọn này sẽ xuất hiện trên cả 3 dòng sản phẩm Bentley hiện thời là Bentayga (SUV), Continental (Coupe/Convertible) và Flying Spur (sedan).

Bentley hé lộ động cơ V8 mới mượn từ Lamborghini Urus thay dòng W12

Danh tính chính xác động cơ trên chưa được làm rõ nhưng gần như chắc chắn đây là một phiên bản chỉnh sửa của động cơ V8 dùng cho Lamborghini Urus SE. Công suất động cơ này là 740 mã lực, mạnh hơn dòng W12 cũ 90 mã lực. Công suất trên cũng là mức cao nhất từng xuất hiện trên một xe Bentley thành phẩm.

Mô-men xoắn của động cơ V8 hybrid chưa được làm rõ, hãng chỉ nói "4 chữ số" nghĩa là không dưới 1.000Nm. Ngoài ra, xe chạy Ultra Performance Hybrid được xác nhận có khả năng di chuyển tạm thời tối đa 80 km không cần nhiên liệu.

Bentley công bố động cơ chủ lực mới cho cả đội hình: V8 nhưng mạnh hơn hẳn W12 cũ, lấy từ Lamborghini Urus - Ảnh 3.

So với động cơ Lamborghini Urus SE, động cơ V8 mới trên xe Bentley chỉ thua 49 mã lực trong khi mô-men xoắn ngang bằng - Ảnh: Car and Driver

Các thông số hoàn chỉnh như dung lượng pin đi kèm, trọng lượng... sẽ được Bentley công bố trong những tuần tới.