Audi sẽ tham gia F1 vào mùa giải 2026?

Tin đồn này xuất phát từ những lời chia sẻ lộ rõ vẻ hào hứng của Oliver Hoffmann – Giám đốc phát triển kỹ thuật của Audi
Audi

“Chúng tôi đang xem xét những giải đua phù hợp với chiến lược Vorsprung 2030 của mình. Chúng tôi đã khá hứng thú với F1, nhất là khi giải đấu này đã đưa ra những quy định vô cùng đúng đắn về tính bền vững và bảo vệ môi trường. Chiến lược này rất phù hợp với chúng tôi”. – Hoffmann chia sẻ tại hội nghị truyền thông hàng năm của Audi. “Nhìn chung, F1 đã đạt được những bước tiến vượt bậc về môn đua xe thể thao bền vững, điều này rất quan trọng đối với cá nhân tôi, với tư cách là một người hâm mộ Công thức Một. Motorsport là một phần trong DNA của Audi, và hãy cùng xem, Audi sẽ thể hiện ra sao trong lĩnh vực này”.

Các đồn thổi gần đây đều ám chỉ việc Audi và Porsche đều đang thảo luận về việc động cơ F1 2026. FIA cũng đã cam kết đưa F1 trở thành môn thể thao trung hòa carbon vào năm 2030, và họ đã bắt tay thực hiện những bước đầu cho kế hoạch này, thể hiện ở việc động cơ hybrid trên những chiếc xe F1 đã có nhiều thiết bị điện tử hỗ trợ hơn, nhiên liệu cho mùa giải mới là nhiên liệu sinh học,…

Cũng không rõ Audi có ý định tham gia môn thể thao này với tư cách là một nhà máy sản xuất đầy đủ hay là một nhà cung cấp động cơ hay không. Người hâm mộ tin rằng các cuộc đàm phán với McLaren và Red Bull về mối quan hệ đối tác đang diễn ra, có khả năng là cổ phần trong các đội đua đang được thảo luận.

Tuy nhiên, không có tin tức nào về việc liệu Porscher có thể cạnh tranh hay không, hay việc liệu Tập đoàn Volkswagen sẽ chọn thay vào đó chỉ tham gia vào Audi, trong cuộc đối đầu với đối thủ truyền kiếp Mercedes.