Yamaha Exciter 155 VVA - ABS 2023 với thiết kế thay đổi toàn diện trước cơ hội tiếp tục dẫn đầu phân khúc underbone côn tay tại Việt Nam

Những người đam mê xe côn tay và chơi xe côn tay "chính hiệu" thường ưa thích những mẫu xe mang đậm chất thể thao, mạnh mẽ và có những đường nét giống một chiếc Sportbike nhất có thể để thể hiện được đúng phong cách của mình.

Nhưng một số mẫu xe tay côn trên thị trường hiện nay vẫn còn mang hơi hướng các dòng xe số côn tự động. Nhiều "tay chơi" đánh giá rằng, những mẫu xe đó như một con ngựa đã được thuần hoá, hơi hiền, chưa thật sự đã mắt, chưa thật sự "bật" lên phong các của những người ưa thích xe thể thao. Chính vì vậy, dân chơi xe tay côn ngoài việc ưu tiên lựa chọn dòng xe có khối động cơ mạnh mẽ, họ cũng rất ưu tiên đến ngoại hình của chiếc xe.

Nắm bắt được tinh thần đó, những mẫu xe tay côn của Yamaha từ khi ra mắt đến nay luôn được cải tiến từ động cơ đến thiết kế ngoại hình để chiều lòng các anh em đam mê tốc độ nhất có thể. Các mẫu thiết kế của Yamaha Exciter nói chung và phiên bản mới Yamaha Exciter 155 VVA - ABS 2023 nói riêng luôn mang thiết kế đậm chất R-DNA kế thừa từ mẫu xe máy huyền thoại YZF-R1.

Yamaha Exciter 155 VVA - ABS 2023 với thiết kế thay đổi toàn diện trước cơ hội tiếp tục dẫn đầu phân khúc underbone côn tay tại Việt Nam - Ảnh 1.

Yamaha Motor Việt Nam chính thức ra mắt Yamaha Exciter 155 VVA - ABS 2023

Yamaha Exciter 155 VVA - ABS 2023 mang đến sự mới mẻ đậm chất thể thao trong thiết kế

Ở thiết kế của Yamaha Exciter 155 VVA - ABS 2023 lần này, Yamaha mang ngôn ngữ thiết kế của những chiếc xe đua R-Series đậm chất thể thao, khẳng định vị thế nhưng vẫn kế thừa tinh thần tốc độ R-DNA trên mẫu motor YZF-R1 huyền thoại.

Yamaha Exciter 155 VVA - ABS 2023 với thiết kế thay đổi toàn diện trước cơ hội tiếp tục dẫn đầu phân khúc underbone côn tay tại Việt Nam - Ảnh 2.

Yamaha Exciter 155 VVA - ABS mang ngôn ngữ thiết kế của những chiếc xe đua R-Series.

Đường nét đậm chất R-Series nổi rõ nét ở thiết kế ốp trước

Những đường nét thiết kế mang đậm chất R-Series được thể hiện rõ nhất trên thiết kế mặt trước của Exciter 155 VVA - ABS phiên bản 2023. Phần mặt nạ trước có dáng dấp hình "mặt cú", tương đồng với phiên bản Exciter 150 đã được đưa trở lại phiên bản mới nhất này, mang đường nét sắc cạnh, năng động và đậm chất thể thao hơn so với phiên bản Exciter 155 trước đó. Hai bên cánh của yêm trước cũng được thiết kế những đường nét sắc cạnh tạo vẻ sắc nét và mạnh mẽ hơn.

Yamaha Exciter 155 VVA - ABS 2023 với thiết kế thay đổi toàn diện trước cơ hội tiếp tục dẫn đầu phân khúc underbone côn tay tại Việt Nam - Ảnh 3.

Đường nét sắc cạnh đầy mạnh mẽ đậm chất thể thao.

Ốp phía trên đầu xe được thiết kế nhọn và sắc cạnh hơn cùng thêm một khe gió tạo điểm khác biệt cũng như tăng tính khí động học giúp tối ưu được sức gió trong khi lái xe và kiểm soát điều hướng xe. Đây là một đặc điểm được thiết kế dựa trên đặc điểm của một chiếc Sportbike chuyên nghiệp. Điều này mang lại hiệu quả hoạt động của động cơ, giúp xe có thể chạy hoặc tăng tốc tốt hơn, giảm được tác động của lực gió và giúp tăng tốc tiết kiệm nhiên liệu hơn.

 Cụm đèn cải tiến khác biệt tạo điểm nhấn

Đèn pha trên phiên bản Exciter 155 VVA - ABS mới được thiết kế chia đôi giúp đảm bảo về mặt hiệu năng chiếu sáng và đem lại một diện mạo hoàn toàn khác biệt. Thêm vào đó, đèn định vị của Exciter 155 VVA - ABS cũng được thiết kế với tạo hình ấn tượng giúp gia tăng độ nhận diện của chiếc xe này. Còn về thiết kế ở phía thân xe là các đường ngang ở góc bên phải tạo ra diện mạo đậm chất R-Series giúp chiếc xe chuẩn "chất" thể thao và "ông vua" tốc độ.

Yamaha Exciter 155 VVA - ABS 2023 với thiết kế thay đổi toàn diện trước cơ hội tiếp tục dẫn đầu phân khúc underbone côn tay tại Việt Nam - Ảnh 4.

Thiết kế thân xe đậm chất R-Series.

Thiết kế phía sau thừa hưởng đàn anh YZF-R1

Thiết kế phía sau xe được tinh chỉnh ngắn hơn tạo cho toàn bộ cỗ máy một góc nhìn nghiêng về phía trước, đặc điểm này nhấn mạnh vào tính tốc độ của một chiếc xe côn tay thể thao. Thiết kế đèn hậu mới thuôn gọn, đồ hoạ LED chạy dọc thừa hưởng từ thiết kế của đàn anh huyền thoại YZF-R1.

Yamaha Exciter 155 VVA - ABS 2023 với thiết kế thay đổi toàn diện trước cơ hội tiếp tục dẫn đầu phân khúc underbone côn tay tại Việt Nam - Ảnh 5.

Thiết kế đèn hậu chuẩn YZF-R1

Chắn bùn trên phiên bản Exciter 155 VVA - ABS lần này được thiết kế kéo dài hơn so với những phiên bản trước, thiết kế này cũng được lấy cảm hứng tương tự chiếc motor YZF-R1.

Có thể thấy, Yamaha đang ngày càng cải tiến để cho "ông vua xe côn tay" ngày càng đậm chất thể thao đúng chuẩn một chiếc Sportbike, mang lại đủ độ chuyên nghiệp, đủ mạnh mẽ giúp thoả mãn đam mê tốc độ và thể hiện phong cách của các anh em "tay chơi".

Yên xe gia công cao cấp thoải mái cho người điều khiển

Yên xe của Yamaha Exciter 155 VVA - ABS được gia công từ vật liệu cao cấp, yên xe được thiết kế mang lại cảm giác dễ chịu khi lái và giúp người điều khiển xe có thể dễ dàng đặt chân xuống đất. Ở phiên bản cao cấp và phiên bản ABS, yên xe được cách điệu với những đường viền chỉ sắc nét giữa yên xe làm gia tăng đường nét và sự cá tính thể thao của chiếc xe.

Yamaha Exciter 155 VVA - ABS 2023 với thiết kế thay đổi toàn diện trước cơ hội tiếp tục dẫn đầu phân khúc underbone côn tay tại Việt Nam - Ảnh 6.

Yên xe gia công cao cấp, đường chỉ sắc nét

Bên cạnh đó, những trang bị trên Exciter nói chung và trên phiên bản 155 VVA - ABS nói riêng luôn được Yamaha đề cao về chất lượng và độ hoàn thiện cao nhất. Những chiếc xe đều được cấu tạo từ những nguyên vật liệu chất lượng cao cấp, độ an toàn và bền cao mang lại trải nghiệm điều khiển xe "đằm tay" và cảm giác lái thoải mái.

Phiên bản mới đa dạng sự lựa chọn để các "tay chơi" chinh phục "ngôi vương" của chính mình

Yamaha Exciter 155 VVA - ABS phiên bản 2023 được nhà sản xuất công bố với 4 phiên bản và 12 màu sắc mới lạ. Điểm đặc biệt ở bảng màu lần này là sự quay lại của màu xanh GP thương hiệu của Yamaha. Có thể thấy, đây là một màu sắc được các anh em chơi xe côn tay ưa thích và lựa chọn nhiều ở những phiên bản tiền nhiệm. Và ở phiên bản mới này, chắc hẳn màu xanh GP vẫn chưa hết "hot" và sẽ là sự lựa chọn của nhiều anh em.

Yamaha Exciter 155 VVA - ABS 2023 với thiết kế thay đổi toàn diện trước cơ hội tiếp tục dẫn đầu phân khúc underbone côn tay tại Việt Nam - Ảnh 7.

Màu xanh GP thương hiệu của Yamaha.

Thêm vào đó, màu xám xanh là màu mới trong bảng màu của Exciter 155 VVA - ABS năm nay. Đây là một màu khiến "tiểu YZF-R1" của chúng ta trông lạ mắt hơn rất nhiều. Dự báo đây cũng là một phiên bản màu độc lạ khiến nhiều anh em "xuống tiền".

Yamaha Exciter 155 VVA - ABS 2023 với thiết kế thay đổi toàn diện trước cơ hội tiếp tục dẫn đầu phân khúc underbone côn tay tại Việt Nam - Ảnh 8.

Xám xanh độc lạ thu hút anh em "tay chơi"

Ngoài ra, trong bảng màu sở hữu nhiều màu sắc khác như đen phối vàng đồng sang trọng, huyền bí; màu đỏ đen mạnh mẽ, năng động; xanh bạc cá tính, trẻ trung… Đặc biệt, Yamaha còn cho ra mắt phiên bản đặc biệt Monster Energy Yamaha MotoGP Edition. Đây là phiên bản được truyền cảm hững từ siêu xe motor YZF-M1 2023 của đội đua Yamaha MotoGP.

Yamaha Exciter 155 VVA - ABS 2023 với thiết kế thay đổi toàn diện trước cơ hội tiếp tục dẫn đầu phân khúc underbone côn tay tại Việt Nam - Ảnh 9.

Phiên bản đặc biệt của Exciter 155 VVA - ABS 2023

Với đa dạng sự lựa chọn từ phiên bản đến màu sắc, cánh mày râu có đa dạng sự lựa chọn phù hợp với ngân sách và phù hợp với phong cách cá nhân của mình, giúp phái mạnh có thể thoả mãn đam mê, đạt được ước mê chinh phục "ngôi vương" của chính mình.

Có thể thấy rằng, thiết kế chuẩn Sportbike của Yamaha Exciter chưa bao giờ hết "hot" đối với các anh em đam mê tốc độ. Yamaha đang ngày càng hoàn thiện và nâng cấp mẫu xe Exciter để mang lại người "chơi" xe những cảm giác chân thật không kém gì một chiếc motor thể thao thực thụ.

Tham khảo thêm về Yamaha Exciter 155 VVA–ABS tại: https://yamaha-motor.com.vn/xe/loai-xe/exciter/ 

TỪ KHÓA: yamaha exciter