Test nhanh điều hòa VinFast VF5: Ưu việt hơn so với VF8

So với đàn anh VF e34, VF8 điều hòa của VinFast VF5 hoạt động hiệu quả hơn trong thời tiết nắng nóng
Test nhanh điều hòa VinFast VF 5: Ưu việt hơn so với các đàn anh

Sau khi có những trải nghiệm thực tế các mẫu xe điện của VinFast như VF8, VF e34… chúng tôi tiếp tục với bản thử nghiệm điều hòa của VF5 trong điều kiện thời nắng nóng trên 40 độ C và để ở mức gió và lạnh sâu nhất.

Trong quá trình thử nghiệm từ 14h chiều nhiệt độ tại cửa gió điều hòa thường dao động từ 15 – 16 độ, tới 15h chiều nhiệt độ xuống dưới 10 độ. Còn nhiệt độ trong khoang xe ở vị trí yên ngựa trong khoảng 29 độ.

Khi thử nghiệm chạy ở tốc độ chậm 30 – 40km/h nhiệt độ cửa gió sẽ tăng lên 16 độ, di chuyển với tốc độ dưới 15 km/h thì nhiệt độ của gió giảm sâu xuống dưới 10 độ…. Có thể thấy, so với VF8 thì điều hòa của VF5 dường như ngược lại, khi dừng lại hay di chuyển chậm thì nhiệt độ nhanh chóng giảm xuống và khi di chuyển nhiệt độ sẽ tăng trở lại.

Test nhanh điều hòa VinFast VF 5: Ưu việt hơn so với các đàn anh

Vào khoảng 16h chiều, khi nhiệt độ ngoài trời vẫn đo được 40 - 41 độ C nhưng cửa gió điều hòa của VF5 vẫn đạt khoảng 8 – 9 độ C. Có thể thấy, dù trong điều kiện thời tiết nắng nóng nhưng điều hòa trên chiếc xe VF5 vẫn đảm bảo cho khoang cabin được mát.

Còn với điều khi cắm sạc nhanh khoảng 20 phút, từ dung lương Pin từ 46 đạt đến 79% thì nhiệt độ trong khu vực yên ngựa đo được khoảng 28 độ, còn nhiệt độ cửa gió điều hòa vẫn duy trì ở mức 18 độ C.

Trong điều kiện thử nghiệm thử nghiệm tương tự với VinFast VF8 cửa gió điều hòa đo được khá cao từ 25 – 26 độ.

Qua hai bài thử nghiệm trên có thể thấy, điều hòa VinFast VF5 ưu việt hơn so với đàn anh VF 8, VF9 hay VF e34. Với nhiệt độ trong khoang và nhiệt độ cửa gió như trên thì chiếc xe VinFat VF 5 hoàn toàn có thể thích nghi được điều kiện thời tiết nắng nóng ở Hà Nội, TP.HCM hay các tỉnh miền Trung.