Xe tay ga tiền tỉ vẫn hút khách

Nếu như trước đây, mẫu xe máy tay ga SH của hãng Honda được xếp vào hàng đắt đỏ, chỉ dành cho giới nhà giàu thì hiện nay, thị trường xuất hiện nhiều mẫu xe máy có giá cao hơn gấp nhiều lần.

Hãng xe Kymco (Đài Loan - Trung Quốc) vừa liên doanh với một doanh nghiệp trong nước đưa ra thị trường mẫu xe tay ga XCITING 350 cc với giá bán khoảng 145 triệu đồng/chiếc. Hãng xe này còn có mẫu tay ga AK550 550 cc với khung sườn làm từ nhôm nguyên khối, giá bán lên đến 375 triệu đồng/chiếc.

Không chịu kém, hãng Yamaha có mẫu tay ga TMA 560 cc với giá bán gần 400 triệu đồng/chiếc. Hãng Piaggio tung ra mẫu Beverly 400 cc có giá khoảng 230 triệu đồng/chiếc và mẫu MP3 400 cc với giá 320 triệu đồng/chiếc.

Xe tay ga tiền tỉ vẫn hút khách - Ảnh 1.

Xe máy tay ga phân khối lớn có giá từ vài trăm triệu đến 1 tỉ đồng/chiếc đang được nhiều showroom bày bán

Hãng BMW "đình đám" cũng có mẫu xe máy tay ga C400GT với giá bán 309 triệu đồng/chiếc, dung tích động cơ 350 cc, được phân phối bởi hãng xe THACO. Mẫu xe máy XADV cũng của hãng này có dung tích động cơ 750 cc, giá bán lên đến hơn 700 triệu đồng/chiếc.

Đắt đỏ hơn, mẫu Vespa 946 Christian Dior nhập khẩu từ Ý có giá từ chính hãng khoảng 700 triệu đồng/chiếc, dù chỉ sử dụng động cơ khiêm tốn 175 cc. Thậm chí, khi bán ra thị trường, mẫu xe này bị đội giá lên 900 triệu đến 1 tỉ đồng/chiếc. Chiếc Vespa 946 Christian Dior "tiền tỉ" do hãng xe Vespa hợp tác với hãng thời trang nổi tiếng Christian Dior sản xuất với số lượng giới hạn chỉ 946 chiếc trên toàn cầu.

Ông Lâm Hoàng Tuấn, chủ một showroom môtô tại TP HCM, cho rằng thị trường xe số và xe ga phân khối thấp đã bão hòa trong khi môtô phân khối lớn lại kén khách nên sức tiêu thụ khó tăng thêm. Do đó, cơ hội thuộc về dòng xe tay ga phân khối lớn khi mức tăng trưởng được ghi nhận khá tốt nhờ sự khác biệt và đáp ứng được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng.

Theo ông Mai Văn Ngọc, chủ hệ thống xe máy Minh T-Saigon (Thủ Đức, TP HCM), môtô phân khối lớn có thiết kế hầm hố, nặng nề nên chỉ phù hợp với nam giới. Trong khi đó, xe máy tay ga phân khối lớn có thiết kế mềm mại, dễ điều khiển hơn nên cả nam giới và phụ nữ ở mọi độ tuổi đều sử dụng được. Dư địa thị trường đối với dòng xe này còn nhiều và sẽ tăng trưởng tốt trong vài năm tới.

Về phía người tiêu dùng, anh Vương Quang Lộc (quận 5, TP HCM), thành viên của một hội môtô phân khối lớn, cho biết anh đam mê tốc độ nhưng gần đây sức khỏe không cho phép nên không thể sử dụng môtô phân khối lớn. Anh quyết định chuyển sang xe tay ga phân khối lớn bởi dòng này nhẹ nhàng hơn nhưng sức mạnh động cơ không thua kém môtô phân khối lớn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, người điều khiển xe máy tay ga phân khối từ 175 cc trở lên phải có giấy phép lái xe hạng A2. Do đó, có tình trạng nhiều khách hàng dù thích dòng xe này nhưng ngại thi bằng lái nên chần chừ khi quyết định mua xe.