Đánh giá Ford Mustang GT/CS Convertible độc nhất Việt Nam: 'Ngựa hoang' gần 10 năm tuổi vẫn PHÊ

Sau gần 10 năm lăn bánh tại Việt Nam, chiếc Ford Mustang phiên bản đặc biệt này vẫn đủ sức hấp dẫn để mang lại cảm giác phấn khích ngồi sau vô lăng.

Chiếc Ford Mustang Convertible trong bài viết thuộc phiên bản GT California Special (GT/CS) duy nhất tại Việt Nam. "Ngựa hoang" này được đưa về nước vào năm 2014 thông qua nhập khẩu tư nhân với mức giá khoảng 2,5 tỷ đồng.

So với nguyên bản, chiếc Ford Mustang GT/CS này đã thay đổi khá nhiều từ màu sơn tới phong cách ngoại thất. Màu sơn xanh dương nguyên bản giờ đây đã được chuyển sang đen bóng.

Khu vực vòm bánh xe cũng được độ lại theo phong cách thân rộng (wide-body) thể thao hơn.

Bộ mâm 5 chấu đơn nguyên đã thay sang loại mới thiết kế thể thao hơn, 5 chấu kép, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau.

Phiên bản mui trần của mẫu xe này sử dụng phần mui bằng vải, có thể đóng/mở thông qua nút bấm trong nội thất.

Ford Mustang - Ảnh 6.

Khoang nội thất của Ford Mustang GT/CS thiết kế khá đơn giản, tông màu đen được sử dụng làm chủ đạo.

Vô lăng 3 chấu tích hợp các phím bấm như ga tự động, media, đàm thoại rảnh tay,.. Phía sau là đồng hồ tốc độ cơ học kết hợp màn LCD hiển thị các thông số khác của xe.

Công tắc đèn chiếu sáng của xe được đặt ở bên trái khu vực táp-lô trong khi cần gạt mưa vốn là vị trí của công tắc đèn và xi-nhan.

Ford Mustang - Ảnh 9.

Điểm thay đổi lớn nhất bên trong nội thất là màn hình kích thước lớn ở khu vực bảng táp-lô chạy Android. Theo chia sẻ của chủ nhân hiện tại, nguyên nhân của việc thay màn hình do chiếc Ford Mustang này được chủ cũ nhập khẩu từ thị trường Mỹ về đây nên điều hòa hiển thị theo độ F, đồng thời bản đồ mặc định là ở Mỹ nên gần như không thể sử dụng được các chức năng nào.

Ford Mustang sử dụng cấu hình ghế ngồi 2+2. Hàng ghế sau có không gian khá tốt, đáng tiếc độ ngả khá ít nhưng người lớn cao khoảng 1m7 có thể ngồi tương đối thoải mái ở một chặng đường ngắn.

Ford Mustang - Ảnh 11.

Logo “GT/CS” được thêu ở ghế ngồi để cho biết đây là phiên bản đặc biệt.

Đánh giá Ford Mustang GT/CS Convertible độc nhất Việt Nam: ‘Ngựa hoang’ gần 10 năm tuổi vẫn PHÊ - Ảnh 13.

Ford Mustang GT/CS sử dụng động cơ V8, dung tích 5.0 lít có công suất cực đại 420 mã lực và mô-men xoắn cực đại 528 Nm. Đi cùng với động cơ là hộp số 6 cấp với tùy chọn SelectShift cung cấp hai chế độ tự động hoàn toàn hoặc điều khiển bằng tay.

Một số hình ảnh chi tiết của Ford Mustang GT/CS Convertible độc nhất Việt Nam: