Xem trước Toyota Vios thế hệ mới: Lấy cảm hứng từ Prius, nội thất nhìn qua đã thấy mê

Nếu thiết kế này trở thành hiện thực, doanh số của Toyota Vios sẽ còn có thể đạt thêm nhiều cột mốc kỷ lục trong tương lai.

Vào đầu tuần này, Toyota đã ra mắt Aqua thế hệ thứ hai (được biết đến nhiều hơn với tên gọi Prius c) tại thị trường Nhật Bản. Mẫu xe mới sử dụng hệ thống truyền động hybrid 3 xy-lanh mạnh mẽ hơn, pin dung lượng cao hơn và nền tảng TNGA-B mới nhất.

Xem trước Toyota Vios thế hệ mới: Lấy cảm hứng từ Prius, nội thất nhìn qua đã thấy mê - Ảnh 1.

Toyota Aqua ra mắt cách đây không lâu.

Aqua có kích thước tương tự với Yaris (dòng xe cũng được trang bị động cơ hybrid) trong dòng sản phẩm của Toyota Nhật Bản. Phù thủy Photoshop Theophilus Chin cho biết, anh thực sự yêu thích ngoại hình của chiếc cũ hơn. Điều đó khiến anh nảy ra suy nghĩ: một chiếc sedan Vios trông sẽ như thế nào nếu được thiết kế dựa trên Aqua thay vì Yaris dành cho thị trường ASEAN như hiện tại?

Câu hỏi này đã đưa chúng ta đến với những hình ảnh mô phỏng nhiều khả năng trở thành thiết kế của Toyota Vios thế hệ mới. Phần đầu xe đặc trưng vẫn được giữ nguyên, đèn pha LED mảnh, lưới tản nhiệt lớn ở phía dưới và khung hình chữ U màu bạc. 

Ở phía sau, Theo đã bổ sung một chiếc đuôi ngắn và đèn hậu trải dài toàn chiều rộng – thiết kế đang trở thành xu hướng trong ngành, đồng thời giữ lại bộ khuếch tán cùng màu với màu thân xe của Aqua. Cả hai bản trích xuất cho thấy các góc nhìn khác nhau dựa trên cùng kiểu dáng sedan. Một chiếc theo phong cách tối giản, chiếc còn lại mang ngoại hình thể thao và năng động hơn. Câu hỏi đặt ra là: Mẫu xe nào có nhiều khả năng được hiện thực hóa?

Trước mắt, việc sản Aqua có thể vẫn sẽ dành riêng cho Nhật Bản, trong khi Vios được lắp ráp tại nhiều khu vực khác nhau của Đông Nam Á, bao gồm cả Malaysia. Điều này cho thấy Vios mới khó lòng có thể được lấy cảm hứng từ người anh em tại Nhật Bản.

Xem trước Toyota Vios thế hệ mới: Lấy cảm hứng từ Prius, nội thất nhìn qua đã thấy mê - Ảnh 4.

Nếu Toyota Vios mới được sản xuất trên nền tảng Aqua, khoang nội thất chắc hẳn sẽ rất được đón chờ với thiết kế mới mang nhiều đột phá.

Ngoài ra, Aqua thế hệ thứ hai cũng được kỳ vọng sẽ trở thành phương tiện chỉ dành cho thị trường Nhật Bản. Dòng Prius c đã bị ngừng sản xuất tại nhiều thị trường bởi vì ngày càng nhiều mẫu xe thông thường của Toyota có thêm tùy chọn động cơ hybrid. Lí do đó khiến dòng xe xăng-điện độc lập dần trở thành sản phẩm không còn phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng.

Điều này còn đúng hơn với khu vực ASEAN khi thị trường đang thúc đẩy việc tăng cường sản xuất xe hybrid và xe điện. Tại Thái Lan, Toyota cung cấp một loạt các mẫu xe hybrid sản xuất trong nước. Các dòng xe như Corolla Altis, CH-R, Corolla Cross và Camry đều có sẵn tùy chọn này. Công ty cũng đang chuẩn bị lắp ráp xe hybrid tại Malaysia, và Corolla Cross Hybrid có thể sẽ là mẫu xe đầu tiên trong số đó.

Xem trước Toyota Vios thế hệ mới: Lấy cảm hứng từ Prius, nội thất nhìn qua đã thấy mê - Ảnh 5.

Một thiết kế khác của Toyota Vios dựa trên bản Yaris tại Nhật Bản.

Một chiếc Vios dựa trên Yaris tại thị trường Nhật Bản có khả năng được hiện thực hóa cao hơn bởi ngày càng nhiều mẫu xe chuyển sang sử dụng nền tảng kiến trúc toàn cầu mới (TNGA) của Toyota. Bên cạnh đó, Toyota đang tiếp tục điện hóa dòng sản phẩm toàn cầu để giảm lượng khí thải carbon. Mặc dù phiên bản Vios hiện tại (và Yaris ASEAN) mới được nâng cấp giữa dòng đời, có vẻ chúng sẽ chỉ được bán trong một thời gian nữa.

Công đoạn thiết kế Toyota Vios thế hệ mới dựa trên dòng xe Aqua của phù thủy Photoshop Theophilus Chin.

Nguồn: Paultan