Xem trước thiết kế Porsche Landjet - Đàn anh SUV lai sedan của Cayenne sẽ đối đầu Audi Q8

Việc Porsche cân nhắc làm SUV lớn hơn Cayenne đang khiến rất nhiều người hâm mộ thương hiệu Đức háo hức.

Porsche nằm trong nhóm những hãng xe sang đầu tiên nhận ra tiềm năng của SUV khi chào sân Cayenne gần 20 năm trước và dòng tên này, cùng với đàn em Macan về sau, đã chứng tỏ sức hút của mình khi gồng gánh hơn nửa lượng xe bán ra toàn cầu của thương hiệu Đức ngay cả trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày một khốc liệt.

Xem trước thiết kế Porsche Landjet - Đàn anh SUV lai sedan của Cayenne sẽ đối đầu Audi Q8 - Ảnh 1.

Bởi vậy, một mẫu SUV mới và thậm chí là nhắm tới phân khúc đang hot nhất nhì làng xe sang toàn cầu hiện nay (SUV cỡ lớn) chắc chắn sẽ nhận được kỳ vọng rất lớn. Một số đại lý Porsche đã được xem trước bản vẽ dự án này với những phản hồi ban đầu khẳng định hướng tiếp cận của thương hiệu Đức "rất khác lạ" với phong cách nửa sedan, nửa SUV.

"Nửa sedan, nửa SUV" từng là hướng đi được Mercedes-Maybach thử nghiệm qua concept Ultimate Vision Luxury cách đây 2 năm nhưng cuối cùng không đụng tới. Dựa trên mô tả ban đầu, ngôn ngữ thiết kế Porsche Taycan cùng thiết kế concept Maybach nói trên, Kolesa.ru đã phác họa thử dòng SUV 3 hàng 7 chỗ vẫn đang được ban lãnh đạo Porsche/Volkswagen đặt lên bàn cân.

Có tên gọi tạm thời là "Chuyên cơ mặt đất" Landjet, chiếc SUV cỡ lớn của Porsche sẽ đối đầu với Mercedes-Benz GLS, BMW X7 hay Audi Q8 nếu được bật đèn xanh. Xét tới giá khởi điểm tham khảo của Cayenne hiện tại đã là 67.500, chiếc SUV nhiều hơn một hàng ghế có lẽ sẽ có giá ban đầu không dưới 85.000 USD trong khi các bản cao có thể khởi điểm ở mức gấp đôi con số trên.

Tham khảo: AutoEvolution