Chủ xe chi 200 triệu đồng lột xác Range Rover Evoque 2013 thành phiên bản mới - Thú chơi dần phổ biến tại Việt Nam

Chiếc Range Rover Evoque đời 2013 được nâng cấp lên đời 2018 nhờ các trang bị bên ngoài với tổng chi phí khoảng 200 triệu đồng.

Trước đây, nếu muốn nâng cấp phiên bản, cách duy nhất là mua xe mới. Nhưng vài năm trở lại đây, nhiều chủ xe tại Việt Nam tìm đến các xưởng độ để làm mới ngoại hình cho chiếc xe với chi phí vài trăm triệu đồng. Chủ xe Land Rover Range Rover Evoque đời 2013 dưới đây là một ví dụ điển hình.

Chủ xe chi 200 triệu đồng lột xác Range Rover Evoque 2013 thành phiên bản mới - Thú chơi dần phổ biến tại Việt Nam - Ảnh 1.

Chi phí nâng cấp ngoại hình Range Rover Evoque 2013 lên phiên bản 2018 khoảng 200 triệu đồng.

Theo Hoàng Lâm Auto, chiếc Range Rover Evoque nguyên bản thuộc đời 2013 và được nâng cấp lên đời 2018. Quá trình thực hiện bản độ không gặp nhiều khó khăn vì Evoque đời 2018 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift), sử dụng chung khung gầm, kết cấu với đời 2013.

Bên ngoài, chiếc Evoque đời 2013 đã biến hình thành đời 2018 do được thay đổi phần lớn chi tiết ngoại thất. Ở phía trước, chiếc xe được thay thế lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, cản trước và một số chi tiết khác. Đuôi xe được thay cản sau, ốp ống xả và đèn hậu.

Các bộ phận thay mới đa số là hàng chính hãng, đi kèm một vài món đồ OEM (hàng từ nhà sản xuất vật liệu gốc). Theo đại diện Hoàng Lâm Auto, các bộ phận mới lắp vào tương tự xe nguyên bản, chỉ cần canh chỉnh lại đôi chút để hoàn thiện.

Tuy nhiên, phần khó nhất là lập trình lại hệ thống đèn chiếu sáng vì đèn pha của hai đời xe khác nhau hoàn toàn. Tương tự, cụm đèn hậu cũng được lập trình lại. Đại diện xưởng độ chia sẻ, toàn bộ quá trình độ xe được thực hiện trong 3 ngày. 

Tổng chi phí cho quá trình nâng cấp khoảng 200 triệu đồng, khá hời so với số tiền bỏ ra cho chiếc Evoque đời 2018. Hiện tại, một chiếc Range Rover Evoque 2013 đã qua sử dụng có giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

Ảnh: Hoàng Lâm Auto